05/09/2014 12:45 GMT+7

Phạt thêm hai báo, tạp chí đăng bài văn thiếu kiểm chứng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT, xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Đời sống và Pháp luật và Tạp chí Đông Nam Á.

Cục trưởng Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT, ông Hoàng Vĩnh Bảo vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Đời sống và Pháp luật và Tạp chí Đông Nam Á vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính.

Cụ thể, Báo Đời sống và Pháp luật đã đăng bài “Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa” trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.doisongphapluat.com.vn, không thực hiện đúng với nội dung quy định trong giấy phép, không trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức.

Tương tự, Tạp chí Đông Nam Á cũng đã đăng bài viết này trên Trang thông tin điện tử tổng hợp www.seatimes.com.vn của mình với các vi phạm như trên.

Hành vi của báo Đời sống và Pháp luật và tạp chí Đông Nam Á vi phạm điểm a, khoản 2, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Cục cũng áp dụng tình tiết tăng năng do hành vi đăng bài trên đã tạo dư luận không tốt đến môi trường văn hoá xã hội và chính sách hậu phương Quân đội của Đảng và Nhà nước.

Do đó, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử quyết định xử phạt hai cơ quan báo chí trên, mỗi cơ quan 20 triệu đồng.

Trước đó, tại buổi làm việc của Cục với hai cơ quan báo chí trên, cả hai cơ quan này đều khẳng định sẽ nghiêm túc chấn chỉnh việc kiểm duyệt thông tin trước khi đăng tải lên trang điện tử vủa mình.

Trước đó đã có 3 cơ quan báo chí là báo Tiền phong, báo điện tử Đất Việt, báo điện tử Kiến thức đã bị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt mỗi cơ quan này 60 triệu đồng về việc đăng tải thông tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng cũng liên quan đến bài tập làm văn trên.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên