08/11/2014 11:41 GMT+7

Phát sốt với người vô gia cư chơi đàn tuyệt hay

N.XUÂN (Theo CBC News,
N.XUÂN (Theo CBC News,

TTO - Một người đàn ông Canada vô gia cư đã trở thành ngôi sao trên mạng, hình ảnh ông biểu diễn một khúc nhạc tuyệt hay với cây đàn piano trên đường phố.

Người đàn ông Canada vô gia cư này đã làm nhiều người thổn thức vì chơi một bản nhạc tuyệt vời

 

Xem clip người đàn ông chơi đàn trên đường phố

Người đàn ông sống lang thang trên đường phố hơn 30 năm này đã lọt vào máy quay của Roslyn Polard khi cô vô tình đi ngang qua quảng trường Churchill Square ở Edmonton, Alberta (Canada).

Roslyn Polard nói với hãng CBC News rằng cô đã phải dừng bước và quay lại để xem người đàn ông này chơi piano ở quảng trường Churchill Square bởi vì ông ấy chơi quá tuyệt vời.

“Bạn có thể thấy gương mặt người đàn ông sáng lên mỗi khi có ai đó đi ngang qua và ông ấy rất hạnh phúc khi có khán giả và có ai đó nói chuyện”, Roslyn Polard chia sẻ.

Sau khi xin phép người đàn ông, cô đã quay lại hình ảnh ông đang chơi đàn và đăng tải lên YouTube.

“Nó là một sự kiện tình cờ ngẫu hứng. Tôi cảm thấy rất may mắn khi bắt giữ được khoảnh khắc đó”, Roslyn Polard phát biểu.

Đoạn clip đã được đăng tải ngày 23-10 và đến hôm nay (8-11) đã có hơn 4 triệu lượt người xem.

Nhiều người đã tỏ ra kinh ngạc khi nhìn thấy người đàn ông trong đoạn phim với thân hình tiều tụy, tóc tai rối bời, say sưa chơi một khúc nhạc xuất sắc và đầy cảm động.

Roslyn Polard cho biết thêm người đàn ông này tên là Ryan và hoàn toàn tự học đàn mà chưa qua trường lớp nào và đoạn nhạc ông chơi do chính ông tự soạn.

Roslyn Polard nói rằng cô sẽ chuyển tất cả số tiền mà cô kiếm được từ đoạn phim này cho Ryan.

Trong khi đó giáo viên dạy piano ở Toronto - Peter Ness nói rằng một người phải mất từ 2 đến 3 năm luyện tập mới đạt được đẳng cấp chơi đàn như Ryan. “Nếu thông tin anh ấy chưa bao giờ học đàn là sự thật thì anh ấy thật tuyệt vời khi chơi xuất sắc như vậy”.

Một khán giả đã bình luận trên YouTube rằng “Đó là một điều đẹp đẽ. Thật buồn để nói những đứa trẻ ngày nay thay vì nghe âm nhạc xuất sắc như thế này lại nghe những thứ nhạc không có giá trị gì.

Nhiều người vô gia cư có vấn đề về tâm thần nhưng bất cứ ai trong số họ đều có thể trở thành người đàn ông này. Tôi hi vọng ông ấy có thể chơi đàn ở bất cứ nơi đâu nếu ông ấy muốn và ông có thể làm được điều đó”.

Một khán giả khác liên tưởng đến trường hợp của Susan Boyle - nữ ca sĩ của nước Anh vụt sáng sau một đêm nhờ giọng hát chứ không phải ngoại hình - khi cho rằng những trường hợp đẹp đẽ như người đàn ông này dường như xua tan đi nỗi ám ảnh của thế giới rằng "bạn phải xinh đẹp mới hát được những điều đẹp đẽ”.

 

N.XUÂN (Theo CBC News,
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên