23/09/2015 19:35 GMT+7

Phát loa, dựng tiết mục văn nghệ ủng hộ uống bia Sài Gòn

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Mấy ngày nay ở Hà Tĩnh “xôn xao” về nhiều văn bản chỉ đạo uống bia. Có xã còn đọc loa hàng tuần để dân biết chủ trương uống bia Sài Gòn là ủng hộ ngân sách của tỉnh.

Ngay bảng hiệu Khu điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Hà Tĩnh in hình quảng cáo bia Sài Gòn - Ảnh: Văn Định

Vừa đến xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) hỏi về chuyện uống bia, nhiều người dân cho biết: “Chúng tôi chưa thấy có chính sách nào mà được tuyên tuyền nhiều như chuyện khuyến khích, vận động người dân uống bia Sài Gòn”.

Tuyên tuyền uống bia bằng văn nghệ

Ông Lê Doãnh Lịch, cán bộ văn hóa xã Hộ Độ, cho biết sau khi có sự chỉ đạo của huyện, tỉnh, hàng tuần xã đọc lên loa phóng thanh hai lần để cho người dân biết về chủ trương uống bia Sài Gòn là ủng hộ ngân sách của tỉnh.

Theo ông Lịch, hiện nay 100% hộ kinh doanh trên địa bàn xã Hộ Độ đã ký cam kết kinh doanh bia Sài Gòn và mời chào người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của tỉnh.

“Ngoài phát trên loa đài, chúng tôi còn dựng các tiết mục văn nghệ giới thiệu về chuyện uống bia Sài Gòn nữa”, ông Lịch khoe.

Tiết mục văn nghệ của xã Hộ Độ vừa đạt giải ba cuộc thi của huyện, có đoạn viết: “Chẳng mấy khi có dịp về nơi biển/ Thăm sức khỏe bà, thăm cháu thăm con/ Được uống bia Sài Gòn Hà Tĩnh/ Sảng khoái lắm bà ơi thêm mát dạ mát lòng...”

Theo một cán bộ ở Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Lộc Hà, hầu như xã nào của huyện cũng được chỉ đạo tuyên tuyền chủ trương uống Sài Gòn bằng loa phóng thanh. Nên rất nhiều xã đã được phát đĩa có nội dung tuyên tuyền về việc sử dụng bia Sài Gòn...

Nhiều địa phương chỉ đạo uống bia

Sau khi lãnh đạo huyện Kỳ Anh (nay tách thành thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh) ký công văn yêu cầu các cơ quan, ban ngành địa phương lúc tổ chức hội nghị, tiếp khách phải ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn thì hiện nay có nhiều địa phương ở Hà Tĩnh cũng ra văn bản tương tự...

Ông Đặng Giang Trung - phó chủ tịch huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) thừa nhận, huyện này vừa ra bản cam kết gửi tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, karaoke, các đại lý, ki ốt… trên địa bàn về việc ưu tiên tiêu thụ bia Sài Gòn.

Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cũng có văn bản số 199 gửi tới các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh, dịch vụ… trên địa bàn về việc đẩy mạnh, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn.

Nội dung nêu rõ các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường thời lượng phát thanh, tuyên truyền, chỉ đạo các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng vận động khách hàng ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn.

Ông Nguyễn Công Tường Lâm - phó phòng Kinh tế hạ tầng huyện Lộc Hà - cho biết huyện này đã chỉ đạo rất nhiều văn bản về việc sự dụng bia Sài Gòn. Vì thế hiện này có khoảng 70-80 quán hàng bán bia có bán bia Sài Gòn. Dó đó hơn 6 tháng năm 2015, sản lượng bia Sài Gòn bán trên địa chiếm 36%. “Để có kết quả này ngoài các quán hàng thực hiện cam kết, chúng tôi còn cho người giám sát về việc bán bia Sài Gòn nữa”, ông Lâm nói.

Một số văn bản của huyện Lộc Hà chỉ đạo về sử dụng bia Sài Gòn - Ảnh: Văn Định
Một số văn bản của huyện Lộc Hà chỉ đạo về sử dụng bia Sài Gòn - Ảnh: Văn Định
VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên