11/06/2011 09:57 GMT+7

Phát hiện, thu hồi nhiều sản phẩm nhiễm DEHP

L.TH.H. - Q.NGỌC
L.TH.H. - Q.NGỌC

TT - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm vừa phối hợp với thanh tra Sở Y tế tiến hành thanh tra đột xuất bốn công ty sản xuất kinh doanh thực phẩm giải khát ở TP.HCM. Kết quả đã phát hiện ba sản phẩm xirô táo đỏ, xirô nho, xirô vải nhiễm DEHP do Công ty Gia Thịnh Phát, Q.Tân Bình (TP.HCM) nhập khẩu và phân phối.

Ba mặt hàng này được nhập khẩu từ Đài Loan và đại diện Công ty Ye Yen Ge đã thừa nhận ba sản phẩm nói trên nhiễm DEHP. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu công ty phải thu hồi nhanh chóng 1.077 chai xirô này từ 46 cửa hàng trên toàn TP trước ngày 9-6.

Chi cục cũng phát hiện ba sản phẩm nhập khẩu có nguồn gốc từ Philippines do Công ty TNHH Hamico (Q.Tân Bình, TP.HCM) nhập nằm trong danh sách cảnh báo nhiễm DEHP gồm kẹo xốp Marshies hương vani, hương vani và sôcôla, kẹo xốp Marshies hương dâu. Công ty đã bị phong tỏa ba lô hàng gồm 2.141 thùng trong kho và thu hồi 100 thùng sản phẩm đã đưa ra thị trường.

Sở Y tế TP.HCM cho biết đã chỉ đạo việc kiểm soát mở rộng đối với các công ty kinh doanh các mặt hàng giải khát nằm trong danh sách cảnh báo của mạng cảnh báo toàn cầu Infosan.

L.TH.H. - Q.NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên