24/10/2015 10:55 GMT+7

Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh bị đốt ở bãi rác

V.THỈNH - H.KHANH - M.TRƯỜNG
V.THỈNH - H.KHANH - M.TRƯỜNG

TTO - Làm việc với cơ quan công an, người mẹ của thai nhi thừa nhận đẻ rớt con (đứa con thứ 6), thấy bé đã chết nên đã đem xác bé đến bãi rác đốt.

Một phần thi thể của bé trai sơ sinh được phát hiện tại bãi rác - Ảnh: Hoàng Khanh

Ngày 24-10, công an tỉnh Bến Tre cho biết đơn vị này đang tiếp tục xác minh, điều tra về cái chết của một bé trai sơ sinh tại bãi rác trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Công an tỉnh Bến Tre cho biết trước đó vào khoảng 13g30 ngày 22-10, công an huyện Mỏ Cày Nam nhận tin báo về việc phát hiện một xác thai nhi đã tử vong tại bãi rác thuộc địa bàn ấp Phú Quới, xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam.

Công an đã đến hiện trường và tổ chức khám nghiệm tử thi. Theo thông tin ban đầu, thai nhi là một bé trai, trên người thai nhi có nhiều vết cháy xém do bị đốt.

Sau khi làm việc với những người nghi vấn trên địa bàn, lực lượng công an đã xác định được mẹ của thai nhi trên là Ph.Th.Ng.H. (44 tuổi, tạm trú tại một nhà trọ ở ấp Phú Quới). Bước đầu, chị H. cho biết đứa bé là thai nhi ngoài ý muốn, là đứa con thứ 6 của hai vợ chồng chị.

Do gia đình nghèo (chồng đi làm thuê nuôi sống gia đình) nên chị có ý định bỏ thai nhi và đã nhiều lần uống thuốc phá thai.

Theo lời khai của người mẹ này thì chị bị đau bụng, vào nhà vệ sinh thì đẻ rớt con xuống nền xi măng. Vì bé đã tử vong nên chị đem đến bãi rác quấn chiếu đốt.

Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y cho biết não của bé bị chấn thương, phổi chưa nở (bé chưa thở được sau khi ra khỏi tử cung của mẹ).

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

V.THỈNH - H.KHANH - M.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên