19/11/2016 08:00 GMT+7

​Phát hiện sớm ca U sàng hàm do nấm aspergillosis

TDV
TDV

Ngày 07-11 Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng tiếp nhận chị Nguyễn Thị A (41 tuổi sống tại TP Đà Nẵng).

Vào viện với lý do đau đầu dai dẳng, được biết bệnh nhân có tiền sử viêm mũi xoang nhiều năm nay và đã điều trị nhiều bệnh viện nhưng không thuyên giảm.

Sau khi thăm khám lâm sàng không phát hiện bất thường, bác sĩ trưởng khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng đã tiến hành nội soi tai mũi họng đồng thời chụp CT scanner xoang phát hiện u lớn ở vùng sàn hàm chưa rõ bản chất

. Sau quá trình hội chẩn bệnh nhân và có chỉ định phẫu thuật để điều trị. Qua quá trình phẫu thuật bệnh nhân được cắt bỏ toàn bộ khối u đồng thời gởi mẫu u làm giải phẫu bệnh và tiến hành soi tươi. Kết quả cho biết bệnh nhân bị u do nấm Aspergillosis. Sau phẫu thuật 2 ngày bệnh nhân đã bình phục hoàn toàn và dự kiến điều trị 2 tháng duy trì bằng thuốc kháng nấm. 

Theo Trung Tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC), bệnh nhiễm nấm Aspergillus không phải phải là bệnh ác tính, không thường gặp nhưng là bệnh nặng đe dọa tính mạng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Qua trường hợp của chị Nguyễn Thị A. Bác sĩ Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng có lời khuyên đến người dân: Nếu người khi người bệnh có triệu chứng nhức đầu dai dẳng hay tái đi tái lại nhiều lần và kèm triệu chứng viêm mũi xoang nên đến cơ sở y tế uy tín thăm khám để được tư vấn và điều trị kịp thời.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên