14/11/2011 02:10 GMT+7

Phát hiện rau củ dơ bằng một mẩu giấy

Theo VIETNAM+
Theo VIETNAM+

TT - Thông tin mới về việc có thể phát hiện rau chứa chất kích thích tăng trưởng chỉ bằng một mẩu giấy đã gây tò mò với nhiều người dân, đặc biệt là các bà nội trợ ở tỉnh Nam Định.

Tác giả của “mẩu giấy mầu nhiệm” này là kỹ sư Trần Thị Hải Bình, cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Nam Định.

“Mẩu giấy mầu nhiệm” là một miếng giấy nhỏ kích cỡ 5x1cm, được tẩm hóa chất (sử dụng nước nghệ, cồn, acid clohdric, hóa chất thử). Khi sử dụng, mẫu thử có thuốc kích thích tăng trưởng sẽ làm giấy chuyển màu cam, thay vì giữ nguyên màu vàng nghệ của giấy hoặc màu xanh của lá rau như mẫu thử an toàn.

Sau hai năm thử nghiệm, cách làm này đã cho kết quả chính xác dư lượng của gần 40 thuốc kích thích tăng trưởng gốc Giberellic acid trên rau ăn lá. Chỉ cần vài giây, rau “bẩn” đã được phát hiện thay vì nhiều giờ chờ đợi kết quả từ phòng thí nghiệm. Kỹ sư Trần Thị Hải Bình mong muốn trong tương lai không xa, cách thử hữu ích này có thể được cung ứng đến tận tay người nội trợ.

Theo VIETNAM+
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên