30/01/2012 18:38 GMT+7

Phát hiện một số động vật đặc biệt

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)

TTO - Tạp chí National Geographic vừa công bố một số hình ảnh của những loài động vật mới vừa được tìm thấy gần đây tại Nam Mỹ. Những loài động vật này có hình dạng và màu sắc vô cùng đặc biệt. TTO giới thiệu cùng bạn đọc về những loài động vật này.

1. Đầu tiên là loài ếch “cao bồi”. Sở dĩ nó được gọi là ếch cao bồi vì ở chân nó có hình dạng như chân người cao bồi đang thúc ngựa. Chúng được tìm thấy ở 3 khu rừng mưa nguyên sơ tại Suriname.

n2jZ3osK.jpgPhóng to
Ếch cao bồi tại khu rừng mưa nguyên sơ - Ảnh: National Geographic

2. Loài bọ cánh cứng nước Oocyclus được tìm thấy tại Suriname, khu vực hoang dã rộng lớn cuối cùng còn sót lại trên thế giới. Loài này sống ở những thác nước và những tảng đá ẩm ướt trên núi hay đá lộ thiên. Chúng có màu xanh như ngọc lục bảo.

jyfGDUxo.jpgPhóng to
Bọ cánh cứng nước Oocyclus tìm thấy ở Venezuela - Ảnh: National Geographic

3. Thêm một loài mới cũng được tìm thấy tại vùng hoang dã rộng lớn cuối cùng Suriname. Đó là loài tắc kè đuôi củ cải. Chúng không có mí mắt và lưỡi được xem là một loại dụng cụ gạt nước và làm kính chắn gió.

4. Kế tiếp là loài châu chấu mới có tên gọi là Katydids Vestria, sống ở khu vực đất thấp của Trung và Nam Mỹ. Cơ thể chúng sở hữu một bộ cánh có màu sắc nổi bật. Chúng thường sử dụng hóa chất để chống lại động vật ăn thịt chim hay loài động vật có vú.

sx0zZ0GD.jpgPhóng to
Loài châu chấu mới tên gọi là Katydids Vestria - Ảnh: National Geographic

5. Loài cá da trơn bọc thép mới cũng được tìm thấy ở vùng hoang dã Suriname. Bên ngoài cơ thể được bao phủ bởi gai để chống lại loài cá ăn thịt Piranha.

ZRR0FxyD.jpgPhóng to
Loài cá da trơn bọc thép mới - Ảnh: National Geographic

6. Tiếp theo cũng là loài châu chấu được tìm thấy ở vùng hoang dã rộng lớn Suriname. Nó được mang tên là loài châu chấu Conehead “ngoạn ngục”. Nếu lỡ xui xẻo bị chúng chích phải, nạn nhân phải chịu đau nhói liên tục trong 24g.

C5pKZYrR.jpgPhóng to
Loài châu chấu Conehead “ngoạn ngục” - Ảnh: National Geographic

7. Đứng thứ bảy là loài cá da trơn ăn thịt Pterodoras. Chúng có 2 “chân” dài 0,6m và được xếp vào động vật ăn thịt.

zuWMvkNK.jpgPhóng to

Loài cá da trơn ăn thịt Pterodoras - Ảnh: National Geographic

8. Cuối cùng là loài ếch Pacman cũng được tìm thấy ở Suriname. Nó là một con ếch có sừng và phàm ăn. Miệng nó có thể mở rộng hơn cả cơ thể mình để nuốt con mồi.

H90oyGxm.jpgPhóng to

Loài ếch Pacman tìm thấy ở Suriname - Ảnh: National Geographic

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên