15/10/2009 19:09 GMT+7

Phát hiện mới về tranh của Leonardo da Vinci

N.XUÂN (Theo AP)
N.XUÂN (Theo AP)

TTO - Các chuyên gia nghệ thuật ở Toronto (Canada) công bố vừa phát hiện bức tranh có thể là của Leonardo da Vinci mà trước đó được cho là của một họa sĩ Đức thế kỷ 19.

Phát hiện mới về tranh của Leonardo da Vinci

TTO - Các chuyên gia nghệ thuật ở Toronto (Canada) công bố vừa phát hiện bức tranh có thể là của Leonardo da Vinci mà trước đó được cho là của một họa sĩ Đức thế kỷ 19.

ImageView.aspx?ThumbnailID=368559
Bức tranh Profile of the Bella Principessa - Ảnh: AP

Bức tranh có tên Profile of the Bella Principessa vẽ một phụ nữ trẻ. Peter Paul Biro, một chuyên gia giám định nghệ thuật, cho biết dấu vân tay trên bức tranh trùng với dấu vân tay trên bức St Jerome của Leonardo da Vinci đang trưng bày ở Vatican.

Leonardo thường dùng đôi tay một cách ngẫu hứng và thường xuyên là một phần của kỹ thuật vẽ tranh của ông. Những dấu vân tay này thường được tìm thấy trên rất nhiều tác phẩm của họa sĩ thiên tài Leonardo da Vinci. Ông Biro cũng nói thêm đã đưa bức tranh đến phòng thí nghiệm Luminere Technology ở Paris để nghiên cứu. Phòng thí nghiệm kiểm tra hình ảnh quang phổ đa lớp của bức tranh và tìm ra dấu vân tay.

Ngoài sự trùng khớp về dấu vân tay, kỹ thuật vẽ, phong cách, bố cục và các chất liệu tổng hợp trên bức tranh cũng chứng tỏ đây là tác phẩm của Leonardo.

Bức tranh Profile of the Bella Principessa được nhà sưu tầm nghệ thuật người Canada Peter Silverman mua tại phòng tranh Ganz ở New York năm 2007 với giá 19.000 USD. Trước đó thương gia Kate Ganz đã sở hữu bức tranh này trong một cuộc bán đấu giá nghệ thuật.

Nếu nhận định của các chuyên gia nghệ thuật là đúng, bức tranh này sẽ trở thành tác phẩm đầu tiên của họa sĩ Leonardo da Vinci được phát hiện trong vòng 100 năm qua.

Một thương gia nghệ thuật ở London cho biết bức tranh có thể đáng giá 150 triệu USD.

N.XUÂN (Theo AP)

N.XUÂN (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên