03/04/2013 06:00 GMT+7

Phát hiện mới: Shakespeare còn là một doanh nhân khôn ngoan

CÔNG KHANH (Theo AP)
CÔNG KHANH (Theo AP)

TT - Các nhà nghiên cứu của Ðại học Aberystwyth (Xứ Wales, Vương quốc Anh) vừa công bố một phát hiện mới trong cuộc đời của đại văn hào William Shakespeare (1564-1616): cha đẻ của Romeo và Juliet là một doanh nhân khôn ngoan, biết kiếm tiền vào giai đoạn mà phần lớn đồng bào của ông đang thiếu ăn.

TT - Các nhà nghiên cứu của Ðại học Aberystwyth (Xứ Wales, Vương quốc Anh) vừa công bố một phát hiện mới trong cuộc đời của đại văn hào William Shakespeare (1564-1616): cha đẻ của Romeo và Juliet là một doanh nhân khôn ngoan, biết kiếm tiền vào giai đoạn mà phần lớn đồng bào của ông đang thiếu ăn.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Việc tìm kiếm và tổng hợp các tài liệu lưu trữ giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về hoạt động của Shakespeare với tư cách là thương nhân và chủ sở hữu bất động sản. Nhà văn từng bị cơ quan thẩm quyền theo dõi vì trốn thuế và tích trữ ngũ cốc trong thời gian xảy ra nạn đói.

Các nhà nghiên cứu cho rằng không thể thấu hiểu con người và tác phẩm của Shakespeare nếu không nghiên cứu cuộc sống doanh nhân của ông và nạn đói mà thời đại ông gánh chịu. Bà Jayne Archer, một thành viên của nhóm nghiên cứu, nói rằng những khía cạnh này thường bị bỏ qua vì nhiều người không thể chấp nhận ý tưởng rằng một thiên tài như Shakespeare lại hành động vì lợi ích cá nhân.

Theo chỉ số Index Translationum của UNESCO, William Shakespeare là tác giả thứ ba có tác phẩm được dịch nhiều nhất trên thế giới, sau nữ hoàng trinh thám Agatha Christie (1890-1976) và bậc thầy về truyện khoa học viễn tưởng Jules Vernes (1828-1905).

CÔNG KHANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên