13/03/2017 18:41 GMT+7

Phát hiện mỏ dầu 1,2 tỉ thùng ở Alaska

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tại khu vực vốn bị coi đã cạn dầu ở Alaska (Mỹ), các công ty dầu cho biết vừa tìm thấy một mỏ dầu rất lớn, trữ lượng lên tới 1,2 tỉ thùng.

Hãng Repsol khai thác dầu tại Alaska - Ảnh: CNN
Hãng Repsol khai thác dầu tại Alaska - Ảnh: CNN

Hai hãng dầu tìm ra mỏ này là gã khổng lồ dầu mỏ của Tây Ban Nha Repsol và công ty Mỹ Armstrong Energy. Repsol và Armstrong cho biết sẽ bắt đầu khai thác mỏ dầu này vào năm 2021 với sản lượng khoảng 120.000 thùng/ngày.

Mỏ này nằm trong giếng dầu có tên Móng Ngựa, do Armstrong sở hữu 75% và Repsol kiểm soát 25% còn lại.

Đây là mỏ dầu trên đất liền lớn nhất tại Mỹ được phát hiện trong vòng 30 năm qua. 

Kristian Rix, người phát ngôn của Repsol, nói với Hãng tin CNN: "Điều thú vị về phát hiện này là khu vực phía bắc Alaska vốn bị coi đã cạn kiệt dầu. Và đây là một phát hiện đột phá".

Phát hiện được công bố chỉ sáu tháng sau khi hai hãng dầu Caelus Energy và Apollo Global Managment tuyên bố tìm thấy một mỏ dầu khổng lồ ở vùng biển Vịnh Smith tại Alaska.

Với hai phát hiện này, thống đốc bang Alaska Bill Walker cho biết đây là tin tốt lành và sẽ giúp hệ thống ống dẫn dầu xuyên Alaska hoạt động hiệu quả.

Trong thời gian qua, Alaska - bang có thu nhập chính từ đánh thuế dầu và khí đốt, gặp nhiều khó khăn vì các mỏ dầu cạn và giá dầu giảm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên