31/03/2015 00:10 GMT+7

​Phát hiện loài ếch lạ có khả năng biến đổi da tại Ecuador

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngày 30-3, các chuyên gia thuộc Trung tâm nghiên cứu đa dạng sinh học và biến đổi khí hậu của trường Đại học BioCamb Ecuador thông báo phát hiện một loài ếch lạ có khả năng biến đổi da tại nước này.

Loài ếch này có khả năng thay đổi kết cấu làn da từ sần sùi sang mịn màng và ngược lại chỉ trong hơn năm phút.

Đây là loài ếch họ Pristimantis mutabilis được phát hiện tại các khu dự trữ sinh quyển Las Gralarias và Los Cedros quanh năm bị mây bao phủ ở vùng Chocó, miền Bắc Ecuador.

Các chuyên gia tại trung tâm vô cùng ấn tượng với khả năng thay đổi linh hoạt ngoại hình của loài ếch này, vì cho tới nay, các nhà khoa học vẫn cho rằng cấu trúc da của ếch không thể thay đổi, cụ thể là mỗi loài có một loại da mà không thay đổi trong suốt vòng đời.

qK0NGgcz.jpg

Các nhà khoa học đã dành sáu năm để nghiên cứu kỹ loài ếch hiếm quý này bởi chúng thường ngụy trang trong rêu.

Với loài ếch mới được phát hiện nói trên, số loài động vật lưỡng cư tại Ecuador đã lên tới 557 loài. Quốc gia Nam Mỹ này là một trong ba quốc gia có sự đa dạng sinh thái nhất về động vật lưỡng cư trên hành tinh.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam