09/07/2010 15:24 GMT+7

Phát hiện kháng thể mới chống virus HIV

PHAN ANH (Theo Drugwatch)
PHAN ANH (Theo Drugwatch)

TTO - Các nhà nghiên cứu tại Viện quốc gia các bệnh truyền nhiễm và dị ứng của Mỹ vừa phát hiện ra kháng thể hữu ích để chế vắc-xin phòng chống bệnh AIDS.

FDH6jsS0.jpgPhóng to
Các nhà khoa học đang nghiên cứu kháng thể chống virus hình thành bệnh suy giảm miễn dịch của con người

Họ nhận thấy cơ thể một số bệnh nhân đã sinh ra những kháng thể sau khi nhiễm virus HIV. Khi virus này nhiễm vào người thì đã quá muộn để các protein phát huy ảnh hưởng tích cực. Nhưng nếu kháng thể đó được sử dụng sớm, nghĩa là trong vắc-xin ngừa bệnh, thì con người có thể tránh được nguy cơ nhiễm HIV.

Hai trong số những kháng thể đó được họ phát hiện trong máu của một bệnh nhân HIV khi sức khỏe người này không hề xấu đi.

“Kháng thể đó gắn chặt với một phần hầu như không thay đổi của virus và điều này giải thích tại sao chúng có thể trung hòa một phần bất thường trong các đoạn mã của virus” - tiến sĩ John Mascola, thành viên của nhóm, giải thích. “Giờ đây tôi đã lạc quan hơn về việc sản xuất vắc-xin phòng AIDS rồi. “Tín hiệu này khả thi hơn hẳn so với 10 năm trước” - tiến sĩ Gary Nabel, trưởng nhóm nghiên cứu, bày tỏ.

Hiện trên thế giới có khoảng 33 triệu ngưỡi có AIDS và đã cướp đi sinh mạng của 25 triệu người kể từ khi đại dịch bùng phát những năm 1980.

PHAN ANH (Theo Drugwatch)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên