13/03/2013 05:50 GMT+7

Phát hiện hơn 10.000 bộ học liệu không phép

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Hơn 10.000 bộ học liệu Con học giỏi bị làm giả vừa được phát hiện chiều 12-3 tại nhà số 6 Trần Quý Cáp, Q.Bình Thạnh, TP.HCM trong đợt kiểm tra hành chính của thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM.

G4H2RLIN.jpgPhóng to
Bộ học liệu Con học giỏi được in không phép dưới tên Bé học giỏi - Ảnh: FN

Bộ học liệu Con học giỏi là sản phẩm giáo dục dành cho trẻ em từ mẫu giáo đến tiểu học đã được cấp bản quyền cho ông Nguyễn Văn Hùng (trú tại Gia Lâm, Hà Nội) và do Trung tâm nghiên cứu và sản xuất học liệu Trường ĐH Sư phạm Hà Nội sản xuất. Vừa qua, ông Nguyễn Văn Hùng đã chính thức ủy quyền cho Công ty Trí Việt - First News (TP.HCM) độc quyền phát hành sản phẩm này trên toàn quốc.

Tại hiện trường, bộ học liệu Con học giỏi đã được in với tên Bé học giỏi với đơn vị sản xuất ghi trên bìa là NXB Đại Học Quốc Gia, nhưng chủ cơ sở trên là Trần Trọng Hoài đã không xuất trình được giấy phép. Phía First News cho biết đây là sản phẩm giả, vi phạm bản quyền thương mại và các quyền hợp pháp đối với bộ Con học giỏi đang lưu hành.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra tại cơ sở này, đoàn thanh tra còn phát hiện nhiều thùng danh thiếp, hóa đơn tài chính, con dấu giả mạo các công ty sản xuất, phát hành bộ học liệu cùng nhiều hợp đồng bán hàng cho các trường mẫu giáo. Ông Nguyễn Văn Phước, giám đốc Công ty Trí Việt - First News, cho biết đơn vị ông sẽ khởi kiện chủ cơ sở trên. “Chúng tôi đang nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc” - ông Phước cho biết.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên