27/01/2006 13:01 GMT+7

Phát hiện đường hầm vận chuyển ma túy lớn nhất ở biên giới Mexico - Mỹ

T.VY (Theo AP)
T.VY (Theo AP)

TTO - Nhà chức trách Mỹ vừa phát hiện đường hầm vận chuyển ma túy lớn nhất và tinh vi nhất bên dưới biên giới Mexico - Mỹ.

tImGtKvE.jpgPhóng to
Những ngọn đồi của thị trấn Tijuana (Mexico) được nhìn thấy từ vùng biên giới Mexico - Mỹ
TTO - Nhà chức trách Mỹ vừa phát hiện đường hầm vận chuyển ma túy lớn nhất và tinh vi nhất bên dưới biên giới Mexico - Mỹ.

Theo các quan chức Mexico, đường hầm này - làm bằng bê tông và được trang bị đèn và hệ thống thông gió - có chiều dài 1 km, tuy nhiên các quan chức Mỹ lại cho biết đường hầm này dài 727 m, nằm sâu 26 m bên dưới mặt đất.

Nhà chức trách Mỹ cho biết đường hầm bí mật này lớn hơn 21 đường hầm khác được phát hiện tại vùng biên giới hai quốc gia này kể từ sau vụ đánh bom khủng bố ngày 11-9-2001.

“Chúng tôi tin rằng đường hầm này là đường hầm lớn nhất từng được phát hiện ở biên giới Tây Nam”, Michael Unzueta, nhân viên mật vụ phụ trách hải quan và nhập cư Mỹ tại San Diego cho biết.

Đường hầm này được phát hiện vào cuối ngày thứ tư qua, bắt đầu từ một địa điểm bên dưới một kho hàng tại thị trấn biên giới Tijuana của Mexico và kéo dài đến Otay, gần thành phố California tại San Diego (Mỹ).

Chiều dài và kết cấu hoàn hảo của đường hầm này, rộng khoảng 1,5 m, làm cho nó khác biệt so với các đường hầm khác. Hơn 2 tấn cần sa đã được phát hiện trong đường hầm này.

Các quan chức Mỹ lo ngại đường hầm có thể được những tay buôn lậu và thậm chí là các phần tử khủng bố sử dụng để xâm nhập qua biên giới Mỹ.

“Chúng tôi rất lo lắng”, Unzueta nói. “Khi chúng tôi phát hiện ra những đường hầm này, chúng tôi như nhìn thấy một điểm yếu đối với an ninh quốc gia của mình”.

T.VY (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên