21/03/2010 21:53 GMT+7

Phát hiện bom trên máy bay Ấn Độ

TƯỜNG VY (Theo Reuters, Xinhua)
TƯỜNG VY (Theo Reuters, Xinhua)

TTO - An ninh đã được thắt chặt tại Ấn Độ trong ngày 21-3 sau khi một gói chất nổ, được xác định là bom thô, được phát hiện trên khoang máy bay một hãng hàng không tư nhân ở Thiruvananthapuram, thủ phủ bang miền nam Kerala.

AgSm37ss.jpgPhóng to
Sau khi phát hiện bom, máy bay đã được đưa vào khu cách ly - Ảnh: dailynews365.com

“Quả bom được đựng trong một cái gói được bọc giấy báo đặt ở khoang hành lý chuyến bay IT 4731 của hãng Kingfisher, đến từ thành phố Bangalore láng giềng. Các nhân viên hãng này đã phát hiện ra quả bom lúc kiểm tra an ninh, khi đó toàn bộ 27 hành khách đã xuống máy bay”, một quan chức cảnh sát cấp cao thông báo.

Ông cho biết máy bay lập tức được đưa tới khu cách ly và đội xử lý bom được gọi đến để tháo ngòi bom. Hiện Cơ quan hàng không dân dụng Ấn Độ đã yêu cầu mở cuộc điều tra.

Ajith Kumar, quan chức cảnh sát Thiruvananthapuram, cho rằng quả bom có thể được đưa lên máy bay sau khi nó hạ cánh.

"Cảnh sát đang điều tra khả năng quả bom được đưa lên khi máy bay đậu tại sân bay Thiruvananthapuram", ông nói, và thêm rằng cảnh sát đang thẩm vấn các quan chức sân bay.

Vụ việc diễn ra chỉ ít ngày sau khi cơ quan tình báo Ấn Độ phát cảnh báo khủng bố ở Kerala cùng hai bang khác và chỉ hai ngày sau khi chính phủ Ấn Độ phê chuẩn một dự luật sửa đổi cho phép áp dụng hình phạt tử hình đối với tội phạm không tặc.

Ấn Độ cung cấp bằng chứng vụ Mumbai cho PakistanKhủng bố kinh hoàng ở Ấn Độ: 125 người chết, 327 người bị thươngẤn Độ giải thoát gần 100 con tinMumbai - tình hình đã được kiểm soátBộ trưởng Nội vụ Ấn Độ từ chứcVụ tấn công tại Mumbai: đã có cảnh báo trước“Đột phá” MumbaiẤn Độ: bắt thêm hai nghi can tấn công MumbaiẤn Độ phá âm mưu khủng bố Mumbai

TƯỜNG VY (Theo Reuters, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên