14/03/2008 12:16 GMT+7

Phát hiện 5 ổ cúm tại Quảng Đông, Trung Quốc

Đ.K.L. (Theo Xinhua, China Daily, AP)
Đ.K.L. (Theo Xinhua, China Daily, AP)

TTO - Cục y tế tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cho biết đã phát hiện ra 5 ổ dịch cúm tại tỉnh. Trong khi đó, một nhà khoa học hàng đầu Hong Kong cho biết loại virus gây ra dịch cúm tại khu vực này là loại virus không nguy hiểm. Đồng thời WHO cũng trấn an bằng một tuyên bố tương tự.

QZd7zEAX.jpgPhóng to
Báo chí Hong Kong đưa tin về việc nhiều trường tiểu học phải đóng cửa vì dịch cúm - Ảnh AFP

Hong Kong: hơn nửa triệu HS nghỉ học vì dịch cúm

Kuen Kwok-yung và nhóm chuyên gia đã khám nghiệm tử thi của 1 bé trai 7 tuổi và 1 bé gái 3 tuổi đã tử vong trong đợt bùng phát cúm vừa qua. Kết quả là họ không tìm thấy được virus trong phổi của 2 nạn nhân, một dấu hiệu cho thấy dòng virus gây cúm này là không nguy hiểm.

Song song đó, theo công bố của Tổ chức y tế thế giới (WHO), thì trong số 3 trẻ tử vong trong đợt cúm vừa qua thì kết quả cho thấy 1 trẻ không hề bị nhiễm cúm, 1 trẻ bị nhiễm cúm dạng nhẹ và 1 trẻ vừa nhiễm cúm vừa bị viêm não.

Hôm qua, WHO cũng lên tiếng trấn an rằng không cần phải quá lo lắng về dịch cúm này. Peter Cordingley, người phát ngôn của WHO cho biết đây chỉ là "dịch cúm mùa thông thường". WHO khẳng định dịch cúm này không liên quan gì đến cúm gia cầm dù đã phát hiện chim bị nhiễm cúm gia cầm tại đây.

Trong khi đó dù Quảng Đông (nằm rất gần Hong Kong và hằng ngày có một số lượng đáng kể người dân di chuyển giữa 2 nơi) phát hiện được 5 ổ dịch cúm nhưng chính quyền cũng cho rằng người dân không nên quá lo lắng. Quảng Đông cho biết trong vài ngày tới, sẽ gửi đội chuyên gia sang Hong Kong để phối hợp dập dịch.

Được biết dòng cúm tìm thấy tại Quảng Đông là dòng B, thậm chí còn ít nguy hiểm hơn dòng cúm A tìm thấy tại Hong Kong.

Đ.K.L. (Theo Xinhua, China Daily, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên