21/03/2015 06:10 GMT+7

​Phát hiện 100 thi thể trong mộ tập thể ở Nigeria

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua (20-3), sau khi một thị trấn ở đông bắc Nigeria được giải phóng khỏi lực lượng Boko Haram, người ta đã phát hiện khoảng 100 thi thể bị chôn trong một ngôi mộ tập thể.

Những người lính Nigeria giơ lá cờ của Boko Haram họ vừa thu giữ được sau khi giành lại thị trấn Damasak - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ngôi mộ tập thể này, theo lời đại tá Azem Bermandoa Agouna, phát ngôn viên lực lượng quân đội Cộng hòa Chad, nằm ở khu vực ven thị trấn vừa được giải phóng.

Các binh sỹ đã tìm thấy những thi thể (một số trong đó bị chặt đầu) dưới cây cầu ngay bên ngoài thị trấn Damasak vừa được liên quân Chad và Niger giành lại từ lực lượng phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram hôm 9-3.

Đại tá Bermandoa Agouna cho biết: “Có khoảng 100 thi thể được chôn phía dưới cây cầu”. Ông Bermandoa Agouna cũng đã đến trực tiếp hiện trường ở khu vực gần biên giới với Niger. Nhiều nạn nhân đã bị chặt đầu trong khi những người khác bị bắn.

Ông Bermandoa Agouna cho rằng vụ thảm sát có lẽ đã xảy ra khoảng 2 tháng trước và khẳng định: “Đây là tội ác của bọn Boko Haram”. Tuy nhiên vẫn chưa thể xác minh ngay điều này.

Trước đó ngày 8-3 liên quân Cộng hòa Chad và Niger đã triển khai các đợt tấn công cả không quân và bộ binh nhằm truy quét lực lượng Boko Haram và nhanh chóng giành lại thị trấn Damasak.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên