17/11/2012 18:31 GMT+7

Phát hành thước phim hiếm của Alfred Hitchcock

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
MỘC MIÊN (Theo Reuters)

TTO - Bộ phim The white shadow (Cái bóng màu trắng), một trong những tác phẩm điện ảnh đầu tiên do đạo diễn bậc thầy Alfred Hitchcock tham gia sản xuất, đã được đưa lên mạng Internet hôm 15-11.

Vertigo - phim hay nhất mọi thời đại

k2KZJ06F.jpgPhóng to
Một phân cảnh trong bộ phim The white shadow - Ảnh: AP

Hiện chỉ có ba trong sáu cuộn phim của The white shadow (ra đời năm 1924) còn được giữ lại và không có bản sao nào khác. Năm ngoái, Trung tâm lưu trữ phim New Zealand (Mỹ) đã phát hiện những thước phim hiếm này sau hàng thập kỷ nằm trong kho lưu giữ mà không ai biết.

Trong vòng 2 tháng tiếp theo, nội dung thu được từ các cuộn phim này sẽ được phát sóng trực tuyến trên trang web của Quỹ Bảo tồn phim quốc gia Mỹ.

Alfred Hitchcock (1899-1980) là đạo diễn bậc thầy tiên phong trong thể loại phim kinh dị, tâm lý, ly kỳ. Trong sự nghiệp gần sáu thập niên của mình, ông đã có hơn 50 bộ phim để đời trong đó phải kể đến Vertigo (Chứng sợ độ cao) - bộ phim xuất sắc mọi thời đại hay bộ phim kinh điển Psycho (Tâm thần)…

Bộ phim The white shadow được xem là tác phẩm điện ảnh sớm nhất của Alfred Hitchcock. Đây là bộ phim câm kể về câu chuyện của hai chị em sinh đôi - một tốt, một xấu do Graham Cutts đạo diễn. Trong phim, Alfred Hitchcock cùng lúc đảm nhận nhiều vai trò như biên kịch, trợ lý đạo diễn và thiết kế sản xuất.

The white shadow cũng được coi là bộ phim đầu tiên mà Alfred Hitchcock làm việc với Alma Reville, người đã trở thành vợ ông vào năm 1926.

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên