19/04/2010 18:05 GMT+7

Phát hành DVD 50 phim nổi tiếng của VN

TR.UYÊN
TR.UYÊN

TTO - Chung một dòng sông là bộ phim đầu tiên trong tổng số 50 tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của Hãng Phim truyện VN sẽ được Phương Nam Phim và Hãng Phim truyện VN phát hành trên DVD từ cuối tháng 4-2010 đến tháng 9-2010.

Hoạt động nhân kỷ niệm nửa thế kỷ ra đời của Chung một dòng sông - bộ phim truyện đầu tiên của điện ảnh cách mạng VN và các ngày lễ lớn.

kq5I1C8L.jpgPhóng to
Phim Chung một dòng sông

Chung một dòng sông của hai đạo diễn Nguyễn Hiếu Nghi và Phạm Hồng Dân (tức Phạm Kỳ Nam), ra đời vào năm 1959, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của điện ảnh VN.

Sau Chung một dòng sông, các phim được phát hành tiếp theo như: Con chim vành khuyên, Bài ca ra trận, Nổi gió, Chị Nhung, Cô gái trên sông, Huyền thoại người mẹ, Mối tình đầu,Làng Vũ Đại ngày ấy, Chị Dậu, Đến hẹn lại lên, Vợ chồng A Phủ, Ngày lễ thánh, Đất nước đứng lên, Tướng về hưu, Biệt động Sài Gòn, Sao tháng tám, Em bé Hà Nội, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Chị Tư Hậu, Đêm hội Long Trì, Thủ lĩnh áo nâu, Tội lỗi cuối cùng, Canh bạc, Bến không chồng, Vua bãi rác, Rừng đen, Trái tim bé bỏng…

jVykCRhE.jpgPhóng to
Phim Vợ chồng A Phủ

Đặc biệt, hai bộ phim tài liệu rất giá trị là Sài Gòn tháng 5-1975, Thành phố lúc rạng đông được thực hiện ngay sau ngày Sài Gòn giải phóng cũng sẽ được giới thiệu dịp này.

Sau khi phát hành đủ 50 tựa phim, Phương Nam Phim và Hãng Phim truyện VN sẽ phát hành một số ấn bản đặc biệt với bộ sưu tập phim theo đạo diễn (như Đặng Nhật Minh, Hải Ninh, Vương Đức, Nguyễn Thanh Vân… ) hoặc theo diễn viên (như Trà Giang, Như Quỳnh, Thế Anh…).

Một số tựa phim cũng sẽ được chọn làm phụ đề tiếng Anh.

TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên