28/03/2014 16:57 GMT+7

Phát hành Cuốn theo chiều gió tiền truyện

CÔNG KHANH (Theo Le Point)
CÔNG KHANH (Theo Le Point)

TTO - Tác phẩm kinh điển Cuốn theo chiều gió được bổ sung phần tiền truyện, kể lại câu chuyện vú em của nữ nhân vật chính Scarlett O'Hara.

X0U0z2Ww.jpgPhóng to
Scarlett O'Hara (Vivien Leigh) và Mamma (Hattie McDaniel) trong phim Cuốn theo chiều gió (1939)

Tác phẩm kinh điển Cuốn theo chiều gió của Margaret Mitchell (1900-1949) - giải Pulitzer 1937 và là một trong 100 quyển sách hay nhất thế kỷ 20 theo bình chọn của độc giả báo Le Monde và hệ thống phát hành văn hóa phẩm FNAC (Pháp) - sẽ được nhà văn Donald McCaig bổ sung phần tiền truyện, kể lại câu chuyện vú em của nữ nhân vật chính Scarlett O'Hara.

Gần 80 năm sau khi ra mắt Cuốn theo chiều gió, nhà xuất bản New York Simon & Schuster quyết định quay ngược thời gian khi xuất bản vào tháng 10-2014 quyển Ruth's Journey (Hành trình của Ruth) nói về Mamma - vú em của Scarlett O'Hara.

Với Ruth's Journey, nhân vật quan trọng trong cuộc đời của Scarlett O'Hara có một quá khứ và cái tên Ruth - điều mà Margaret Mitchell chưa kịp làm trong Cuốn theo chiều gió.

Tiền truyện kể lại chuyện Ruth bị bắt cóc ở Haiti rồi bị đưa về Savannah (bang Georgia, Mỹ) làm nô lệ vào đầu thế kỷ 19.

6ndjzRLR.jpg
Hattie McDaniel (trái) nhận giải Oscar

Theo nhà xuất bản, Ruth's Journey không chỉ trả lại tầm quan trọng cho Mamma - một trong những nhân vật được yêu thích nhất - mà còn đáp trả chỉ trích việc Cuốn theo chiều gió đã lãng mạn hóa miền nam nước Mỹ trước khi bãi bỏ chế độ nô lệ và đã châm biếm người da đen trong miêu tả nhân vật.

Ruth's Journey nhận được đồng ý từ người thừa kế của Margaret Mitchell, dày 416 trang và viết ở ngôi thứ ba (trừ phần đầu được kể bằng phương ngữ của Mamma).

Donald McCaig là tác giả đã đoạt nhiều giải thưởng văn học tại Hoa Kỳ. Năm 2007, ông đã xuất bản quyển Rhett Butler's people - tác phẩm lấy bối cảnh thời gian chung với Cuốn theo chiều gió nhưng viết từ góc nhìn của người chồng thứ ba của Scarlett O'hara.

Hollywood rất quan tâm đến Ruth's Journey và dự định sẽ chuyển thể tác phẩm thành phim nếu nó bán chạy. Trong phim Cuốn theo chiều gió (1939), Hattie McDaniel thủ vai Mamma và trở thành nữ diễn viên da đen đầu tiên nhận giải Oscar.

CÔNG KHANH (Theo Le Point)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên