09/04/2012 07:23 GMT+7

Phát hành bộ tem thiếu tên địa danh

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TT - Sáng 8-4, trong buổi lễ phát hành bộ tem Cầu mái ngói do Bộ Thông tin - truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức ngay tại chân cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế), các đại biểu tham dự lễ phát hành và người dân nơi đây đã thật sự bất ngờ khi tem phát hành không đề tên địa danh cầu ngói Thanh Toàn mà chỉ ghi “Cầu ngói (Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế)”.

EHbJTPqe.jpgPhóng to
F5I1aLnl.jpgPhóng to
i5tF04sf.jpgPhóng to

Bộ tem gồm ba tem đều không ghi tên địa danh của cầu mái ngói - Ảnh: Ngọc Hiển chụp lại

Cầu ngói Thanh Toàn có tuổi đời trên 300 năm, là di tích kiến trúc cổ nổi tiếng của xứ Huế, được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia từ năm 1990. Không chỉ cầu ngói Thanh Toàn thiếu tên địa danh mà hai cầu ngói còn lại của bộ tem là cầu ngói Phát Diệm (thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) và cầu ngói chùa Lương (xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cũng không có tên cụ thể trên tem.

Ngay trong lễ phát hành, một đại biểu đã đề nghị: “Ghi sai tên di tích quốc gia, cần phải sửa lại gấp, cầu ngói Thanh Toàn chứ đâu phải cầu ngói Hương Thủy”. Đồng tình với thái độ của vị đại biểu trên, các vị cao niên trong làng Thanh Thủy Chánh cũng cho rằng phải sửa lại ngay bộ tem.

Theo thông tin của Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế, hàng triệu mẫu tem đã được lưu hành rộng rãi trên khắp các bưu cục cả nước.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên