Phạt hãng truyền hình đưa tin ông Giang Trạch Dân qua đời

07/12/2011 10:27 GMT+7

TTO - Nhà chức trách Hong Kong đã phạt Đài truyền hình ATV một mức tiền kỷ lục 300.000 HKD (38.600 USD) vì đã đưa tin cựu chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân qua đời.

Read this on Tuoitrenews.vn

KjSu07uK.jpgPhóng to
Ông Giang Trạch Dân (trái) sau đó đã xuất hiện trên truyền hình để phủ nhận các tin đồn - Ảnh: ibtimes.com

Cơ quan Quản lý phát thanh truyền hình Hong Kong thông báo ngày 5-12 ATV bị phạt vì đã “không xác minh được tính chính xác trong bản tin đăng ngày 6-7, dẫn tới 45 đơn khiếu nại và đài cũng đã không nhanh chóng đính chính”.

ATV đưa bản tin giật gân này trong bối cảnh tin đồn lan nhanh ở Trung Quốc và trên cả thế giới về việc ông Giang đã chết hoặc đang hấp hối, do ông không có mặt ở lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Sau thông tin trên, ông Giang Trạch Dân đã xuất hiện trở lại trên truyền hình để phủ nhận các tin đồn.

Sau đó, hãng tin nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã đăng một thông báo ngắn trích dẫn “các nguồn hữu quan” nói tin tức về cái chết của ông Giang “chỉ là tin đồn”. Vài giờ sau đó, ATV mới đính chính câu chuyện của họ và xin lỗi khán giả, ông Giang Trạch Dân cũng như gia đình ông.

Cơ quan Quản lý phát thanh truyền hình Hong Kong còn chỉ trích những người có trách nhiệm ở Đài ATV “hết sức vô trách nhiệm” trước phản ứng của khán giả.

Cuộc điều tra sau đó của nhà chức trách cho thấy một quan chức cấp cao của ATV đã nói với hai quan chức khác thuộc bộ phận tin tức rằng ông “đã nhận được thông tin đáng tin cậy” về cái chết của ông Giang và yêu cầu ban tin tức phải phát tin trong buổi tối. Nhưng các nhân viên trong bộ phận tin tức tỏ ra miễn cưỡng vì họ không thể trực tiếp xác nhận nguồn tin.Cuộc điều tra không cho biết nguồn tin xuất phát từ đâu.

HẢI MINH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận