05/02/2015 08:55 GMT+7

​Phạt gần 200 triệu đồng đoàn xe chở gỗ “khủng”

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Đoàn xe 19 chiếc chở gỗ “khủng” bị thanh tra Sở GTVT Nghệ An ra quyết định xử phạt hành chính gần 200 triệu đồng.

Thanh tra Sở GTVT Nghệ An kiểm tra xe chở gỗ quá tải trọng - Ảnh: Doãn Hòa

Sáng 5-2, ông Phan Huy Chương - phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, đã lập biên bản xử lý 19 xe chở gỗ quá tải bị bắt giữ vào ngày 3-2. Trong số này có 18 xe chở gỗ quá tải cầu đường cho phép, mức quá tải từ 20-51,3%.

Với lỗi vi phạm quá tải trên, trung bình mỗi xe bị phạt 10 triệu đồng. Tổng số tiền bị phạt lên đến gần 200 triệu đồng.

Sau khi kiểm tra tải trọng, 6 chủ xe đã mang giấy tờ đầy đủ tới để trình diện. Tài xế, chủ xe và chủ hàng khác không trình giấy tờ và bỏ đi.

“Với những chủ xe không mang giấy tờ tới trình diện trong thời hạn cho phép sẽ bị thông báo tới các trung tâm đăng kiểm toàn quốc, không cho kiểm định trong những lần tiếp theo”, ông Chương khẳng định.

Như Tuổi Trẻ thông tin, sáng 3-2, thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã đón lỏng và bắt đoàn xe tải chở gỗ “khủng” tại đường tránh TP Vinh, đoạn qua xã Hưng Thịnh (huyện Hưng Nguyên) khi đang lưu thông hướng Hà Tĩnh qua cầu Bến Thuỷ.

Thấy lực lượng chức năng xuất hiện, đoàn xe nhanh chóng di chuyển vào bãi tập kết gỗ. Riêng tài xế chiếc xe ôtô mang BKS 37C-101.28 đang đi trên đường tránh TP Vinh, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của thanh tra.

Qua kiểm tra, chiếc xe tải kéo theo rơ-móc 6 trục bánh, tải trọng tối đa (xe và hàng) là 49 tấn nhưng chở lên tới 78 tấn, quá tải hơn 28 tấn.

Đây là đoàn xe tải chở gỗ “khủng” thứ hai bị thanh tra GTVT Nghệ An phát hiện, bắt giữ và xử phạt từ tháng 11-2014 đến nay.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên