11/03/2016 18:03 GMT+7

Phát động giải thưởng Vô lăng vàng 2016

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Chiều 11-3, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải (THACO) phát động giải thưởng Vô lăng vàng 2016 (phía Bắc).

Xem tham dự giải thưởng Vô lăng vàng được dán phù hiệu của giải thưởng - Ảnh: Hùng Việt
Xe dự giải thưởng Vô lăng vàng được dán phù hiệu của giải thưởng - Ảnh: Hùng Việt

Giải thưởng Vô lăng vàng được trao cho lái xe và doanh nghiệp với các tiêu chí định lượng và định tính.

Với lái xe, các tiêu chí định lượng gồm: không để xảy ra TNGT trong năm xét thưởng, không để xảy ra TNGT từ nghiêm trọng trở lên trong vòng 3 năm trước năm xét thưởng, không vi phạm luật giao thông đường bộ trong năm xét thưởng, số km an toàn tối thiểu/năm là 30.000km.

Các nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác bảo đảm trật tự ATGT,  tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông, giúp đỡ hành khách... được xem là tiêu chí định tính để xét giải.

Đối với doanh nghiệp, các tiêu chí định lượng để xét giải thưởng gồm: có từ 20 xe trở lên; 50% lái xe được ký hợp đồng lao động 1 năm trở lên; trong năm 2016 không có xe gây TNGT nghiêm trọng trở lên; 100 số xe được lắp đặt và khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; trong năm không có xe bị phạt do chở quá tải, chở quá số lượng khách…

Tiêu chí định tính với doanh nghiệp gồm: tham gia các hoạt động xã hội, chung tay bảo đảm trật tự ATGT, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho lái xe đúng quy định, bảo đảm các chế độ chính sách đối với người lao động…

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên