09/10/2014 13:55 GMT+7

​Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Sáng 9-10, tại TP Hải Phòng đã diễn ra lễ kỷ niệm 140 năm thành lập liên minh bưu chính thế giới và phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44.

Em Phạm Phương Thảo - giải nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43, chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ khi nhận được giải - Ảnh: Đức Hiếu

Cuộc thi do Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Giáo dục và đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên tiền phong phối hợp tổ chức.

Mục đích cuộc thi giúp học sinh nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội; gắn bó, đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc; phát triển khả năng diễn đạt ngôn ngữ đồng thời hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống phát triển xã hội.

Đề tài cuộc thi viết thư năm nay là “Hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn được lớn lên trong đó”.

Ban tổ chức mong muốn đây là cơ hội cho thiêu nhi trên toàn thế giới thể hiện bản thân, bày tỏ hi vọng về thế giới chúng ta đang sống và các giải pháp cho những vấn đề, thách thức mà Trái Đất đang phải đối mặt.

Đối tượng tham gia là tất cả thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống (từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2014-2015), thời gian nhận bài thi là từ ngày 9-10-2014 đến ngày 8-3-2015 (tính theo dấu bưu điện).

Bài dự thi viết dưới dạng văn xuôi dài không quá 800 từ, viết tay trên một mặt giấy và phải đựng vào phong bì có dán tem, gửi thư thường qua đường bưu điện về địa chí: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi viết thư UPU gồm 39 giải thưởng cá nhân với giải nhất là 5 triệu đồng, giải nhì 3 triệu đồng, giải ba 2 triệu đồng, các giải khuyến khích và giải phụ 1 triệu đồng. Ngoài ra các thí sinh đoạt giải chính thức của cuộc thi sẽ được công nhận danh hiệu Học sinh giỏi Quốc gia môn văn tương ứng và được xét cộng điểm khi xét chuyển cấp.

Thí sinh đạt giải nhất, nhì sẽ được Trung ương Đoàn tặng huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”. Các đơn vị có phong trào tốt, đạt giải tập thể sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao giấy chứng nhận và quà của UPU cho em Phạm Phương Thảo (học sinh lớp 7B8 trường THCS Chu Văn An, Hải Phòng) đã đạt giải nhất quốc gia và giải khuyến khích thứ nhất quốc tế cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 với chủ đề: "Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào”.

Thảo chia sẻ: “Em chỉ mất một buổi tối để viết bức thư, ý tưởng về câu chuyện bắt đầu trong em khi nghe một người thân kể lại một bộ phim có nội dung tương tự. Là người chơi nhạc, em tưởng tượng và đặt mình vào hoàn cảnh của nhân vật là cậu bé mù được tiếp xúc với âm nhạc thông qua cây vĩ cầm nên mới có thể viết nhanh như thế. Kinh nghiệm của em là cần phải có sự sáng tạo để có câu chuyện hay, sau đó đặt mình đồng cảm với nhân vật mới viết hay được".

Lãnh đạo Qũy học bổng Vừ A Dính trao 30 suất học bổng tặng 30 em học sinh chăm ngoan, vượt khó học giỏi của thành phố Hải Phòng - Ảnh: Đức Hiếu

Trong dịp này, lãnh đạo Qũy học bổng Vừ A Dính (Qũy dành cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng núi, miền biển, hải đảo) đã trao 30 suất học bổng tặng 30 em học sinh chăm ngoan, vượt khó học giỏi của thành phố Hải Phòng.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên