23/12/2014 09:21 GMT+7

“Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã chính thức được phát động sáng 23-12 tại Trường ĐH Xây dựng.

Lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương và ban tổ chức bấm nút tiến hành thủ tục khai mạc cuộc thi - Ảnh: Kim Khánh

Cuộc thi do Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS HCM và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức.

Đây là năm thứ hai cuộc thi trực tuyến đặc biệt này được phát động đến đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong nước và nước ngoài cũng như các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại lễ khai mạc và phát động cuộc thi, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định cuộc thi hướng đến mục tiêu đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ.

Đồng thời tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu sâu sắc những giá trị trong Di chúc của Người, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng.

"Bác đã chỉ rõ, mỗi người dù ở cương vị nào cũng cần phải tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Người đã có những lời dạy rất cụ thể về đạo đức cho từng độ tuổi, từng tầng lớp, từng ngành nghề. Đến nay, những lời dạy của Người vẫn còn nguyên giá trị” - bà Nghĩa nói.

Bà Nghĩa khẳng định ban tổ chức cuộc thi kỳ vọng hoạt này không chỉ dừng ở ý nghĩa một cuộc thi mà sẽ trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các nhà trường và cơ sở đoàn, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ tương lai của đất nước.

Bộ GD-ĐT cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng thuận và ủng hộ nhiệt tình của các sở GD-ĐT, các nhà trường, cán bộ - nhà giáo và các em học sinh, sinh viên.

Các bạn sinh viên, học sinh Hà Nội hào hứng tham gia cuộc thi ngay sau lễ khai mạc - Ảnh: Ngọc Hà

Ngay sau lễ khai mạc, vòng thi đầu tiên - nội dung thi trắc nghiệm - của cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2014- 2015” đã chính thức được bắt đầu.

Nhiều sinh viên của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Xây dựng và học sinh một số trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã sôi nổi tham gia đăng ký và trả lời các câu hỏi trực tuyến.

Cuộc thi được diễn ra từ ngày 23-12-2014 đến ngày 19-5-2015. Tổng kết và trao giải chung cuộc cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 5-2015.

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  năm học 2014-2015 sẽ xoay quanh các vấn đề được quan tâm như: Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; Những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Những nội dung cơ bản trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tìm hiểu và viết về những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cuộc sống…

Các bạn học sinh, sinh viên và bạn đọc của Báo Tuổi Trẻ có thể đăng ký và tham gia cuộc thi ngay từ bây giờ tại địa chỉ http://chuyentrang.tuoitre.vn/theo-tam-guong-dao-duc-hcm/

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên