15/11/2006 16:12 GMT+7

Phát động cuộc thi thiết kế logo ASEAN

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 14-11, tại Hà Nội, Vụ Mỹ thuật và Nhiếp ảnh, Bộ Văn hóa Thông tin phát động cuộc thi thiết kế logo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Với chủ đề "Một ASEAN - Trái tim của Châu Á năng động ", cuộc thi dành cho tất cả các họa sĩ chuyên và không chuyên trong cả nước. Mẫu dự thi được thiết kế bằng tay hoặc bằng máy vi tính, thể hiện trên giấy trắng khổ A4.

Hoạt động trên nhằm hưởng ứng cuộc thi do Ban thư ASEAN phát động nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á vào năm 2007.

* 6 ban nhạc quốc tế dự Liên hoan nhạc jazz châu Âu

Liên hoan nhạc jazz châu Âu sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 28-11 đến 9-12, với sự tham gia của 6 ban nhạc nổi tiếng đến từ Thụy Điển, Lucxămbua, Phần Lan, Đan Mạch, Pháp và Bỉ.

Các ban nhạc sẽ biểu diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội và phòng hòa nhạc Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Năm hợp tác văn hóa Việt Nam-Liên minh châu Âu 2006, do Bộ Văn hóa Thông tin và Ủy ban châu Âu tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

* Phòng trưng bày khắc đá của một người Thuỵ Sĩ tại Hội An

Chủ nhân của phòng trưng bày hàng trăm chiếc lá được đẽo gọt từ đá với những dáng vẻ mềm mại khác nhau trên đường Nguyễn Thái Học (Hội An) là ông Eric Kappeler, người Thuỵ Sĩ.

Ông Eric Kappeler cho biết cách đây 6 năm, trong một lần đến Việt Nam, tình cờ ghé ngang làng đá mỹ nghệ Non Nước, Đà Nẵng, ông đã bị ám ảnh bởi bàn tay tài hoa của những người thợ điêu khắc và ông đã quyết định quay lại Hội An để xin học nghề trạm khắc đá.

Sau gần 2 năm, ông Eric đã trở thành một người thợ thực thụ. Khác với những nhà điêu khắc khác, ông Eric chỉ chọn lá làm đề tài chủ đạo cho các tác phẩm của mình. "Tôi say mê những chiếc lá từ thuở thơ ấu. Nhìn những chiếc lá, tôi liên tưởng chúng như đời của một con người cùng sống gắn bó và cùng vươn lên đón nhận ánh sáng", ông nói.

Ông cho biết mỗi năm, ông chỉ sống ở Thụy Sĩ từ 1 đến 3 tháng, còn lại là ở Hội An và mở cửa phòng trưng bày. Phòng trưng bày của ông đã dần trở thành địa chỉ quen thuộc cho du khách tham quan.

Mới đây, ông Eric đã mở thêm xưởng điêu khắc ở vùng ven Hội An và dạy nghề cho nhiều trẻ em nghèo để tri ân những người đã truyền nghề cho mình.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên