22/08/2006 19:03 GMT+7

Phạt đơn vị để mất nguồn phóng xạ 70 triệu đồng

Theo Hà Nội mới, Dân trí
Theo Hà Nội mới, Dân trí

Công ty cổ phần Xi măng Sông Đà sẽ phải chịu mức phạt 70 triệu đồng vì đã để mất nguồn phóng xạ và phải tự lo chi phí cho việc tìm kiếm, khắc phục sự cố xảy ra - ông Ngô Đặng Nhân, Cục trưởng Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ hạt nhân cho biết.

Theo ông Nhân, hiện tượng mất nguồn tại Công ty Xi măng Sông Đà vừa qua một lần nữa lại gióng lên tiếng chuông cảnh báo về tình trạng lỏng lẻo trong công tác quản lý các nguồn phóng xạ của các cơ sở bức xạ. Nếu công tác thanh kiểm tra được tiến hành thường xuyên sẽ hạn chế việc mất nguồn như đã xảy ra trong thời gian qua.

Ông Nhân cho rằng, bên cạnh việc nhanh chóng hoàn thiện quy chế và tổ chức thanh tra chuyên ngành về an toàn và kiểm soát bức xạ, cần có chính sách của Nhà nước để đảm bảo tính hiệu quả cho công tác này.

Được biết, trong năm 2006, Cục sẽ phối hợp với Thanh tra Bộ KH&CN, Sở KH&CN các địa phương và một số đơn vị khác tiến hành thanh tra định kỳ trên 100 cơ sở bức xạ. Mục tiêu thanh tra vẫn tập trung vào các cơ sở có nguồn phóng xạ và các cơ sở công nghiệp sử dụng thiết bị bức xạ.

Tính từ đầu năm 2006 cho đến thời điểm này, Cục Kiểm soát và An toàn bức xạ hạt nhân đã tổ chức và tiến hành thanh tra tại 95 cơ sở bức xạ, trong đó có khoảng 50 cơ sở có lưu giữ và sử dụng nguồn phóng xạ.

Theo Hà Nội mới, Dân trí
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên