14/11/2014 17:11 GMT+7

Phạt đoàn xe 21 chiếc chở gỗ quá tải hơn 250 triệu

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Đoàn xe 21 chiếc chở gỗ vượt tải trọng từ 60-80% chạy từ cửa khẩu Nậm Cắn qua 4 huyện ở Nghệ An bị phạt hơn 250 triệu đồng.

Lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra tải trọng cho thấy các xe đều chở quá tải từ 60-80% - Ảnh: Cảnh Phúc

Chiều 14-11, ông Trần Trọng Thắng - Chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết đã lập biên bản xử phạt hành chính 21 xe chở gỗ vượt tải trọng tổng số tiền 252 triệu đồng. Mỗi xe bị phạt 12 triệu đồng (gồm cả chủ xe và tài xế).

Trước đó, tối ngày 12-11, sau khi có tin báo về đoàn xe chở gỗ, lực lượng thanh tra giao thông tỉnh và Cục quản lý đường bộ II đã bố trí cán bộ tuần tra và phát hiện đoàn xe tập kết từng nhóm, mỗi nhóm từ 4 đến 8 xe đỗ thành đoàn cách nhau chừng 2km một nhóm thuộc địa bàn thị trấn Anh Sơn.

Để qua mắt lực lượng chức năng, các chủ hàng dùng một số xe có thùng kín, che bạt bên trong chất đầy gỗ hộp. Do huyện Anh Sơn không có điểm hạ tải nên đoàn xe này được áp tải về huyện Đô Lương để cân và buộc hạ tải.

Kiểm lâm kiểm tra nguồn gốc số gỗ trên xe - Ảnh: Cảnh Phúc

Trong 21 xe này chỉ một xe mang biển số tỉnh Nghệ An, 20 xe còn lại mang biển số Lào. Tất cả các xe này là của một chủ doanh nghiệp người Nghệ An, số gỗ trên xe đều có giấy phép. Sau khi cân trọng tải, các xe đều chở từ 37 đến 42 tấn, chở quá tải 60-80%.

Ông Thắng cho biết thêm, ngoài xử phạt hành chính lực lượng thanh tra giao thông còn bắt các chủ xe và tài xế hạ tải mới được lưu thông tiếp. Việc hạ tải bắt đầu từ trưa 14-11 và có thể phải mất vài ngày do khối lượng gỗ lớn.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên