18/06/2011 07:53 GMT+7

Phạt đeo bảng "Tôi là thằng ăn cắp"

BẢO ÂN
BẢO ÂN

TT - Ngày 17-6, trên đường Âu Cơ, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM có một thiếu niên đeo tấm bảng ghi dòng chữ “Tôi là thằng ăn cắp” (ảnh). Cậu bé tên N. (13 tuổi, quê Hải Dương).

Anh Kha là chú ruột cậu bé, cũng là người phạt em đeo tấm bảng có nội dung trên và bắt đứng trước nhà cho mọi người qua lại nhìn thấy.

Read this on Tuoitrenews.vn Con nghiện game bị bố bắt bò ngoài phố

OGgJEKVt.jpgPhóng to

Anh Kha cho biết: “Bố cháu mất sớm, mẹ cháu nuôi ba con nhỏ mà nó suốt ngày nghiện chơi game. Chị dâu tôi nhiều lần muốn cho cháu vào trại giáo dưỡng nhưng tôi thấy cháu còn nhỏ quá nên mang vào TP.HCM nuôi dưỡng, hi vọng giáo dục được. Vậy mà cả năm trời nay nó cứ suốt ngày rình rập ăn cắp khắp mọi nơi để lấy tiền mua đồ đạc, vũ khí gì đó trên game.”

Tối 16-6, N. đi chơi tại một quán game và định ăn cắp một chiếc xe thì bị phát hiện.

Công an P.Bình Hưng Hòa điện thoại về cho gia đình anh Kha lên bảo lãnh.

“Tôi thà đau xót bắt cháu làm vậy để nó biết xấu hổ mà thay đổi...” - anh Kha nói.

Sau khi biết tin, lực lượng bảo vệ tổ dân phố, công an, Hội phụ nữ P.10, Q.Tân Bình đến tìm hiểu để có biện pháp giúp đỡ gia đình.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Thủy, chủ tịch Hội phụ nữ P.10, khuyên gia đình bình tĩnh đưa cháu vào nhà, không nên phạt cháu như vậy sẽ khiến trẻ thêm mặc cảm.

(Tin do bạn đọc tên Ngọc báo).

Những ảnh hưởng tiêu cực của game online đang gây ra bi kịch cho biết bao gia đình. Để "đối phó" với game online, để kéo con cái mình ra khỏi "vũng lầy" game online, có cha mẹ đã bắt con bò từ tiệm net về nhà, có cha mẹ bắt con đeo bảng "Tôi là thằng ăn cắp" đứng giữa đường vì đã lấy tiền "cúng" vào những buổi "chiến đấu" với game online...

Những câu chuyện thật nhức nhối tâm can.

Bạn có đồng ý với cách dạy con như vậy không? Có cách nào để thoát ra khỏi những "cơn điên" theo game online đang gây đau nhói trong nhiều gia đình?...

Hãy nêu ý kiến của bạn về TTO. Xin cám ơn.

BẢO ÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên