06/06/2014 17:30 GMT+7

Phạt các phòng khám răng hàm mặt vi phạm gần 1 tỉ đồng

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Kiểm tra đột xuất 24 phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thì 23 cơ sở có vi phạm. Qua xử lý 11 cơ sở vi phạm, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt 925 triệu đồng.

Hàng loạt sai phạm tại Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM

Ngày 6-6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đoàn thanh tra Sở Y tế TP vừa kết thúc và có báo cáo kết quả đợt thanh tra, kiểm tra các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt trên địa bàn TP.

Theo đó thanh tra sở đã kiểm tra đột xuất 24 phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt và phát hiện 23 cơ sở vi phạm các qui định về hành nghề y tư nhân.

Các vi phạm như: khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép, sử dụng người chưa có chứng chỉ hành nghề để khám chữa bệnh, thuê - mượn giấy phép hoạt động, kinh doanh không có GCN đăng ký kinh doanh, hành nghề không có chứng chỉ hành nghề (7 cá nhân).

Đặc biệt, thanh tra sở đã phát hiện một đối tượng sử dụng bằng đại học giả và đã chuyển vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xem xét, điều tra vụ việc.

Bước đầu thanh tra sở đã xử lý và ra quyết định xử phạt 11 cơ sở với tổng tiền phạt 925 triệu đồng. Đối với một số cơ sở vi phạm đã mời nhưng không đến làm việc, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục mời xử lý và có công văn gửi đến Phòng Y tế các quận, huyện giám sát việc hoat động các cơ sở này.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên