30/06/2011 19:09 GMT+7

Phạt bị cáo lừa đảo bạn qua chat 18 tháng tù

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Vào lúc 17g ngày 30-6 , TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Hà (32 tuổi, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) 18 tháng tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

1QkYCOtZ.jpgPhóng to
Bị cáo Hà tại phiên tòa

Qua Internet, Hà quen với chị N.T.N.Q., đang học tại một trường đại học ở TP Cần Thơ. Dù không nghề nghiệp, nhưng Hà nói dối với chị Q. mình là nhân viên của công ty nước ngoài chi nhánh tại TP.HCM.

Quen nhau một thời gian, Hà đến Cần Thơ Q. Vì tin tưởng, chị Q đã dẫn Hà về ở chung tại phòng trọ với mình rồi dẫn đi ăn. Hà thấy chị Q. có máy tính xách tay, môtô nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của chị Q. bằng cách nói dối mượn xe của chị để đón đồng nghiệp từ TP.HCM xuống Cần Thơ để mở văn phòng đại diện cho công ty tại Cần Thơ, đồng thời Hà mượn laptop để tiện lợi trao đổi công việc với đồng nghiệp.

Sau đó, Hà mang xe gắn máy đem ra tiệm cầm đồ ở Cần Thơ cầm 8,5 triệu đồng, còn laptop Hà giữ lại mang lên TP.HCM bán được 4 triệu đồng và cắt đứt liên lạc với chị Q. Sau nhiều lần liên hệ không thành, biết mình bị lừa gạt, chị Q. đã nhờ một người bạn gái khác giả vờ liên hệ làm quen với Hà rồi hẹn gặp mặt tại Cần Thơ. Ngày 28-10-2010, Hà đến Cần Thơ thì bị cảnh sát điều tra bắt giữ.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên