06/06/2008 15:24 GMT+7

Phạt bảo mẫu "dán miệng trẻ" 3 năm tù

 V.C.M
 V.C.M

TTO - Ngày 6-6, trong phiên xét xử lưu động TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Lê Vy 3 năm tù giam về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”. Vy là bảo mẫu đã dán băng keo vào miệng, dẫn đến cái chết thương tâm của bé Đỗ Ngọc Bảo Trân, 18 tháng tuổi, tại trường Mầm Non tư thục Thiên Thơ.

7En6qg4r.jpgPhóng to
Bị cáo Lê Thị Lê Vy

Vụ bé gái bị ngưng thở: Khởi tố vụ án "vô ý gây thương tích"Bé Đỗ Ngọc Bảo Trân đã tử vong

Theo cáo trạng, bị cáo Vy (31 tuổi, trú 176/44D5, Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM) được bà Phan Thị Xuân Thu, chủ Lớp mầm non tư thục Thiên Thơ nhận làm bảo mẫu của lớp Cháo nát (gồm 12 bé độ tuổi từ 12-18 tháng) cùng cô Nguyễn Thị Hồng Hà.

Ngày 30-1-2007, chị Nguyễn Đan Thùy (cũng là giáo viên của trường Thiên Thơ, dạy lớp Chồi) đem con gái là Đỗ Ngọc Bảo Trân (khoảng 18 tháng tuổi) gửi tại lớp Cháo nát. Khi thấy cháu Trân khóc nhiều vì đòi mẹ, Vy đã lấy cuộn băng keo và cắt miếng băng (kích thước 4x15cm) dán vào miệng Trân để cháu ngưng khóc. Sau khi đặt bé Trân nằm xuống chiếu, đắp một tấm khăn lên ngực cho bé ngủ, Vy bỏ đi chăm sóc các cháu khác.

Khoảng 5-6 phút sau, cô Hà thấy bé Trân nằm sấp mặt xuống gối, gọi Vy đến kiểm tra thì thấy cháu đã tím tái nên vội đưa đi cấp cứu. Do bị ngạt quá lâu nên Trân đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, chết não và sau gần 1 tháng thì tử vong.

Theo Hội đồng xét xử, bé Trân khóc nhiều nên có thể có nhiều đàm nhớt làm ngẹt mũi, việc dán băng keo vào miệng khiến bé không thể thở bằng miệng được chính là nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Dù rất đau lòng nhưng chị Thùy, mẹ của bé Trân vẫn có đơn xin bãi nại, xin tòa giảm án cho Lê Vy.

 V.C.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên