31/08/2004 06:58 GMT+7

Pháp vẫn cấm choàng khăn trong trường học

S.N. (Theo AFP, WP)
S.N. (Theo AFP, WP)

TT - Hôm qua, người phát ngôn Chính phủ Pháp Jean-Franøois Cope tuyên bố nước này sẽ không thu hồi lệnh cấm choàng khăn trong trường học như yêu cầu của nhóm bắt cóc.

Ông Lhaj Thami Breze, chủ tịch Liên đoàn Các tổ chức Hồi giáo Pháp (người từng kêu gọi các nữ sinh Hồi giáo chống lại lệnh cấm này), cũng nói vấn đề này là chuyện nội bộ của Pháp và ông không chấp nhận sự can thiệp từ bên ngoài.

Cùng lúc, Ngoại trưởng Pháp Michel Barnier đã bay đến Ai Cập trong chặng đầu tiên của sứ mạng giải thoát cho hai nhà báo Pháp bị bắt cóc tại Iraq. Ông Barnier đã gặp tướng Omar Suleiman, người đứng đầu cơ quan tình báo Ai Cập và Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Amr Mussa.

Từ Palestine, lãnh đạo Yasser Arafat cũng đã góp thêm tiếng nói của mình vào lời kêu gọi của nhiều nhà lãnh đạo Hồi giáo yêu cầu nhóm bắt cóc thả hai nhà báo Christian Chesnot (đài RFI) và Georges Malbrunot (nhật báo Le Figaro). Ông Arafat mô tả Tổng thống Chirac là "một người bạn tốt của nhân dân Palestine" và nói các nhà báo đang giúp đỡ cho lý tưởng của người Iraq.

S.N. (Theo AFP, WP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên