29/09/2012 08:01 GMT+7

"Pháo thủ" sẵn sàng khai hỏa

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Arsene Wenger tuyên bố trận gặp Chelsea trên sân nhà Emirates vào đêm nay 29-9 là cơ hội để các “pháo thủ” Arsenal chứng minh khát vọng chinh phục “ngai vàng” Premier League.

TT - HLV Arsene Wenger tuyên bố trận gặp Chelsea trên sân nhà Emirates vào đêm nay 29-9 là cơ hội để các “pháo thủ” Arsenal chứng minh khát vọng chinh phục “ngai vàng” Premier League.

Trả lời Hãng tin AFP trước trận đấu, HLV Wenger (Arsenal) nói: “Trận đấu với những đội bóng lớn như Chelsea sẽ mang tính quyết định đến cơ hội đăng quang chức vô địch của chúng tôi. Vừa qua chúng tôi đã có những trận đấu rất tốt trước Liverpool, Manchester City. Bây giờ chúng tôi phải tiếp tục giữ vững phong độ như thế”.

Arsenal khởi đầu mùa giải năm nay với nhiều khó khăn khi mất tiền đạo Robin Van Persie (chuyển sang Manchester United), rồi tiền vệ Alex Song sang khoác áo Barcelona. Sự ra đi của hai ngôi sao này đã khiến Arsenal bị Sunderland rồi Stoke cầm chân cùng tỉ số 0-0 ở hai trận đầu tiên.

Nhưng ở những trận đấu tiếp theo, Arsenal càng đá càng hay với lối chơi tấn công dũng mãnh, đặc biệt hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn. Ở năm trận liên tiếp gần đây trên mọi đấu trường, Arsenal bất bại và giành bốn chiến thắng. Trận hòa duy nhất của họ là trước chủ nhà Manchester City (1-1) ở vòng trước.

Ở những trận đấu đó, tiền vệ người Tây Ban Nha Santi Cazorla để lại ấn tượng mạnh với lối chơi năng động và khả năng phát động tấn công tốt. Theo Walcott cũng chơi rất hay sau khi giải quyết xong các vướng mắc về gia hạn hợp đồng. Ngoài ra, việc các chân sút Podolski, Giroud, Gervinho, Alex Oxlade - Chamberlain đều đã “nổ súng” khiến các CĐV Arsenal không còn nhớ nhiều đến Van Persie.

Đặc biệt, Arsenal ở thời điểm hiện tại rất mạnh khi có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất. Nhiều khả năng ở trận đấu này, tiền vệ 20 tuổi Jack Wilshere có thể được ra sân sau 14 tháng nghỉ dưỡng thương. Wilshere là một trong những tiền vệ trẻ tài năng nhất của bóng đá Anh và được “giáo sư” Wenger đặt rất nhiều kỳ vọng. Nhưng ở mùa giải trước Wilshere bị chấn thương mắt cá chân rất nặng, phải nghỉ đá cả mùa khiến Arsenal trải qua mùa giải rất khó khăn. Do đó, nếu tiền vệ này lấy lại được phong độ, Arsenal sẽ như “hổ thêm cánh” sẵn sàng thách thức bất cứ đối thủ nào.

Trước khi mùa giải này bắt đầu, Hãng cá cược William Hill đánh giá khả năng vô địch của Arsenal là 1 ăn 12 nhưng hiện tỉ lệ này đã giảm xuống còn 1 ăn 8. Còn theo thăm dò của báo điện tử Euro Sport dành cho người hâm mộ Anh quanh chủ đề “Ai sẽ chiến thắng chức vô địch Premier League mùa này?”, kết quả thật bất ngờ khi Arsenal được lựa chọn nhiều nhất với 32%. Xếp tiếp theo lần lượt là Manchester United (21%), Chelsea (17%), Liverpool (14%), Manchester City (11%), Tottenham (3%), Newcastle (2%).

Dù vậy, đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho Arsenal do Chelsea cũng đang chơi khá tốt và thể hiện thực lực rất mạnh mẽ. Hiện Chelsea đang dẫn đầu bảng tổng sắp với thành tích bất bại, đạt 13 điểm. Giữa tuần qua, họ vừa đè bẹp Wolverhampton 6-0 ở vòng 3 Cúp liên đoàn Anh.

Điểm mạnh nhất của Chelsea chính là tuyến tiền vệ với những ngôi sao như: Oscar, Mata, Lampard, Hazard... Tuy nhiên, các chân sút của họ lại chơi không thật tốt những trận gần đây. Một tổn thất lớn cho Chelsea trước trận này là trung vệ đội trưởng John Terry không thể ra sân do vừa bị FA treo giò bốn trận và phạt 220.000 bảng Anh do có lời lẽ phân biệt chủng tộc với hậu vệ Anton Ferdinand (Queens Park Rangers) ở Giải ngoại hạng Anh mùa rồi.

QUỐC THẮNG

Bên lề trận đấu

* Arsenal sẽ cung cấp vé rẻ nhiều hơn

Thống kê của các công ty tài chính ở Anh tính đến hết ngày 31-5-2012, Arsenal đạt lợi nhuận trước thuế 36,6 triệu bảng Anh, cao hơn rất nhiều so với con số 14,8 triệu bảng Anh năm 2011. Điều này đã khiến ban lãnh đạo Arsenal phấn khởi và hứa sẽ cung cấp vé rẻ nhiều hơn cho trận Arsenal gặp Chelsea. Được biết giá vé rẻ nhất của Arsenal là 62 bảng Anh, đắt nhất 126 bảng Anh.

Daily Mail

* Không còn Drogba, Arsenal hết ngán Chelsea

“Ai là cầu thủ mà Arsenal ngán nhất?”. Trả lời: Didier Drogba. Theo thống kê, Drogba đã ghi 13 bàn thắng trong 14 trận đấu với Arsenal. Ngoài ra trong 11 trận gặp

Arsenal mà Drogba có mặt, Chelsea thắng 7, hòa 3 và chỉ thua một trận. Nhưng trong 22 lần đối đầu với Arsenal mà không có Drogba, Chelsea không thắng trận nào và thua đến 13 trận. Vì vậy khi Drogba rời Chelsea sang Trung Quốc chơi bóng, Arsenal đã không còn lo lắng trước trận đấu này.

The Sun

* Chờ cơn mưa bàn thắng

Theo thống kê trong 40 lần hai đội gặp nhau ở Premier League, có tổng cộng 108 bàn thắng được ghi, trung bình 2,7 bàn/trận. Do đó, các chuyên gia bóng đá Anh dự đoán trận đấu này có ít nhất ba bàn thắng.

AFP

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên