03/10/2013 14:37 GMT+7

Phan Xi Nê đoạt giải Doanh nhân điện ảnh trẻ

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Đạo diễn trẻ Phan Gia Nhật Linh giành giải thưởng Doanh nhân điện ảnh & truyền thông đa phương tiện 2013 của Hội đồng Anh.

Phan Gia Nhật Linh (còn được biết đến với bút danh Phan Xi Nê trên Tuổi Trẻ) nhận giải thưởng trong lễ trao giải diễn ra ngày 2-10 tại TP.HCM và được trao bởi huân tước David Puttnam, đặc phái viên thương mại của thủ tướng Anh cho Việt Nam, Lào và Campuchia, đồng thời là đạo diễn và nhà sản xuất phim Anh với các phim từng đoạt đến 10 giải Oscar, 25 giải BAFTA.

Nhật Linh tốt nghiệp Đại học Kiến trúc TP.HCM, từng làm thư ký tòa soạn Tạpchí Sân Khấu và Điện Ảnh và là quản trị mạng của 2 diễn đàn trực tuyến về phim lớn nhất ở VN là Moviesboom và Yxine. Năm 2006, anh là người Việt đầu tiên nhận học bổng Quỹ Ford về sản xuất phim để tham gia khóa học tại khoa nghệ thuật điện ảnh Đại học Nam California (Mỹ) và là người đồng sáng lập Liên hoan phim ngắn trực tuyến YxineFF.

Phan Gia Nhật Linh sẽ đại diện doanh nhân điện ảnh VN tham dự London Cross Media Forum 2013 - một diễn đàn được tổ chức nhằm giới thiệu những ý tưởng và sáng tạo mới nhất trong việc truyền tải nội dung thời hiện đại, trong hoạt động kết nối khán giả và kinh doanh.

Diễn đàn quy tụ các nhà sáng tạo, nhà tư tưởng và doanh nghiệp từ các lĩnh vực truyền thông khác nhau như phim, truyền hình, phần mềm tương tác, mạng trực tuyến, điện thoại, game, xuất bản và tổ chức các sự kiện trực tuyến. Phan Gia Nhật Linh sẽ có cơ hội kết nối giới thiệu sản phẩm, ý tưởng của mình tới thị trường Anh và đặt nền móng cho những dự án hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Chia sẻ với PV Tuổi Trẻ, Phan Gia Nhật Linh nói: "Tôi đến với cuộc thi này bằng cách trình bày về con đường của YxineFF, lược sử về sự phát triển của điện ảnh VN trong 10 năm trở lại đây và vì sao YxineFF quan trọng khi mà càng ngày càng ít cơ hội cho các đạo diễn trẻ muốn làm phim đầu tay. YxineFF là một sân chơi mà ở đó các đạo diễn trẻ có cơ hội được cất tiếng nói cá nhân của họ, thể hiện tài năng và giới thiệu bản thân đến công chúng, và YxineFF cũng là cầu nối giữa những nhà làm phim trẻ này với các hãng phim".

"Nhiều người hỏi đây là cuộc thi dành cho các doanh nhân trẻ, vậy liệu YxineFF đã làm ra lợi nhuận gì. Thật ra YxineFF không làm ra tiền bởi đây là một dự án độc lập, tình nguyện, phi lợi nhuận. Thế nhưng, YxineFF đem đến giá trị hơn cả lợi nhuận về vật chất, bởi đây là nơi tạo ra những giá trị tinh thần, bồi đắp và xây dựng một thế hệ làm phim mới ở VN. Giải thưởng này động viên tôi rằng những gì mình đang làm là đúng và những hi sinh cá nhân của mình cũng được nhìn nhận. YxineFF đã trở thành một phần của sự nghiệp và cuộc sống của tôi, nên giải thưởng này cho mình động lực để tiếp tục đi cùng YxineFF trong thời gian tới", Nhật Linh nói thêm.

RW9uvUqr.jpgPhóng to
Phan Gia Nhật Linh (thứ hai từ trái) nhận giải từ tay đạo diễn, huân tước David Puttnam - Ảnh: 5films
CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên