14/03/2011 03:17 GMT+7

Phần thưởng cho niềm trăn trở với bóng đá

NGUYỄN VIỄN SỰ
NGUYỄN VIỄN SỰ

TT - Đã từng đăng rất nhiều bài bình luận bóng đá trên nhiều tờ báo, Trần Nhân Nghĩa - một cán bộ của cơ quan phòng chống lụt bão TP.HCM - đã đoạt chiếc vé đi Anh trong cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” giai đoạn 2 do báo Tuổi Trẻ và Tiger Beer phối hợp tổ chức.

TT - Đã từng đăng rất nhiều bài bình luận bóng đá trên nhiều tờ báo, Trần Nhân Nghĩa - một cán bộ của cơ quan phòng chống lụt bão TP.HCM - đã đoạt chiếc vé đi Anh trong cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” giai đoạn 2 do báo Tuổi Trẻ và Tiger Beer phối hợp tổ chức.

Câu chuyện mà Trần Nhân Nghĩa gửi đến cuộc thi có nhan đề “Thần tượng thời xa vắng” đã được ban tổ chức chấm giải cao nhất không chỉ vì sự gãy gọn, thông tin chính xác của một bài bình luận, mà vì tác giả đã tỏ ra rất “có nghề” khi thể hiện sự am hiểu và cảm nhận rất có chiều sâu về Giải ngoại hạng Anh. Đó là câu chuyện về một thời của Cantona, Beckham, Henry, C.Ronaldo... giờ đã vắng xa trên sân cỏ xứ sương mù.

Sự vắng xa ấy không chỉ là kỹ thuật điêu luyện, những pha ghi bàn để đời hay ngôi vị mà những thần tượng này đạt được. Mà sâu xa hơn là những dấu ấn rất cá nhân đã khắc ghi vào tim người hâm mộ, trở thành những giá trị khiến tất thảy những ai yêu mến giải ngoại hạng đều mong chờ. Đó là những cá nhân mà khi nhắc đến Giải ngoại hạng Anh, nhắc đến CLB nào đó là nhắc đến họ chứ không thể là ai khác, như một phần không thể thiếu. Vì tài năng, đạo đức và phong cách, có thể là cả khuyết điểm của họ đủ để tạo nên những cơn sốt trên sân cỏ lẫn khán đài. Tiếc thay, nói như Trần Nhân Nghĩa, giải ngoại hạng bây giờ có “đốt đuốc đi tìm” hình ảnh của các thần tượng cũng không còn rõ nét như trước.

Công việc của một trưởng phòng phòng chống lụt bão Chi cục Thủy lợi và phòng chống lụt bão TP.HCM không cho phép Nghĩa có nhiều thời gian để xem nhiều trận đấu. Nhưng thâm niên hơn chục năm xem giải ngoại hạng và những kiến thức bóng đá có “lớp lang” đã giúp Nghĩa có được bài bình luận ấn tượng trong cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng”. Điều thú vị là cảm hứng ấy với bóng đá không phải là chuyện lâu lâu “ngứa cổ hót chơi” mà bình luận bóng đá trên các báo đã trở thành “nghề tay trái” của Nghĩa nhiều năm nay.

Thông tin về trận đấu, cầu thủ, đội bóng lúc nào cũng ngập tràn trên các trang báo, vì thế câu chuyện mà Nghĩa thường chọn để bình luận là những chiêm nghiệm, những mối tương đồng với cuộc sống ngoài sân cỏ từ những dòng thông tin ấy. Mỗi ngày, sau giờ làm việc những bài bình luận bóng đá được viết giống như một thú tiêu khiển, sự sẻ chia với độc giả của một người yêu bóng đá lâu năm.

Tham gia cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” và đoạt chiếc vé đi Anh để tận mắt chứng kiến giải ngoại hạng, Nghĩa nói đó là niềm vui lớn nhất mà anh gặt hái được từ ngày mê bình luận bóng đá. Còn với ban giám khảo, đó là phần thưởng không chỉ xứng đáng cho bài bình luận hay nhất, mà còn dành tặng cho những chiêm nghiệm, trăn trở với bóng đá của một người hâm mộ lâu năm.

Độc giả thắng giải sẽ đi Anh vào cuối tháng 4

Hai bạn đọc thắng giải giai đoạn 1 và 2 cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” là Phan Huy Đăng và Trần Nhân Nghĩa dự kiến sẽ đến Anh xem một trận đấu ở Giải ngoại hạng Anh vào cuối tháng 4. Những độc giả ở xa thắng giải giai đoạn 2 sẽ được ban tổ chức gửi phần thưởng qua đường bưu điện. Với những độc giả thắng giải ở khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận, ban tổ chức sẽ có thư mời đến tòa soạn Tuổi Trẻ dự lễ trao thưởng.BTC

NGUYỄN VIỄN SỰ

NGUYỄN VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên