05/12/2017 16:29 GMT+7

​Phan Hoàng Thái tỏa sáng trên đường đèo

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 5-12, tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) đã khẳng định sức mạnh đường đèo để giành chiến thắngchặng 3 Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương – Cúp Ống nhựa Hoa Sen từ thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đến thị trấn Krông Pắc (Đắk Lắk) dài 106 km.

Phan Hoàng Thái giành chiến thắng tại huyện Krông Pắc. Ảnh: M.Q

Clip Hoàng Thái tung nước rút giành chiến thắng chặng ba. Thực hiện: T.P

Tâm điểm của chặng này là ngọn đèo Phượng Hoàng dài hơn 10 km với những con dốc lên liên tục. Sau khi vượt qua con đèo này, đoàn đua đã chia thành nhiều tốp. Trong bối cảnh đó, Phan Hoàng Thái đã tỏa sáng nhờ khả năng leo đèo ấn tượng để cán đỉnh đèo đầu tiên.

Chẳng những vậy, anh vẫn duy trì thể lực tốt để có mặt top 3 tay đua đầu tiên về đích. Trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả tại đích đến ở Krông Pắc, Hoàng Thái đã tung guồng chân mạnh mẽ để vượt qua Ngô Văn Phương (đội Gạo Hạt Ngọc Trời AG) và Nguyễn Trường Tài (VUS - TP.HCM) cán mức trước tiên với thành tích 2 giờ 36 phút 50 giây, đạt tốc độ trung bình 40,553 km/h.

Chiến thắng ấn tượng của Phan Hoàng Thái góp công lớn giúp đội Dược Domesco Đồng Tháp vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 28 giờ 31 phút 23 giây. Trong khi đó, đồng đội của Phan Hoàng Thái là Phạm Quốc Cường tiếp tục bảo vệ được áo vàng tổng sắp với thành tích 9 giờ 27 phút 56 giây. Trên bảng điểm áo xanh, Nguyệt Minh (28 điểm) vẫn duy trì được ngôi số 1 với 28 điểm.

Ngày 6-12, các tay đua sẽ tranh tài chặng thứ 4 từ TP Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) đến huyện Chư Sê (Gia Lai) có lộ trình dự kiến 134 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên