16/09/2010 14:05 GMT+7

Phản công đối thủ, Nokia tung ra C6, C7 và N8

QUỐC TRUNG tổng hợp
QUỐC TRUNG tổng hợp

TTO - Mặc dù vẫn là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới nhưng Nokia vẫn thất thế trước các đối thủ trên thị trường smartphone. Tung ra hàng loạt các dòng smartphone E7, C6 và C7 tại Nokia World 2010 hướng đến nhiều nhóm đối tượng người dùng, Nokia bắt đầu phản công.

Xem thêm từ Nhịp Sống Số:

* Symbian^3 phô diễn cùng Nokia N8* Tám mẫu điện thoại "làm nóng" hè 2010* Cuộc chiến giữa các hệ điều hành của ĐTDĐ

Tất cả 4 sản phẩm nói trên dự kiến được Nokia cho ra mắt vào cuối năm nay, chúng sẽ sử dụng hệ điều hành Symbian^3 mới nhất, có khả năng chạy nhanh hơn, dễ sử dụng, hiệu quả và thân thiện hơn. đặc biệt là khả năng hỗ trợ nhiều giao diện màn hình chủ khác nhau, khả năng hỗ trợ nhận diện cử chỉ liên lạc trên màn hình cảm ứng và đa nhiệm.

Nokia N8: bệ phóng cho Symbian^3

Nokia N8 đã nhận được sự chú ý rộng rãi kể từ khi nó được công bố vào tháng Tư. Máy được trang bị một màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch và máy ảnh 12 megapixel với ống kính Carl Zeiss cùng đèn Xenon flash.

Ngoài ra, máy có khả năng chơi nhạc video rất ấn tượng và được xem là điện thoại thông minh hướng đến lĩnh vực giải trí. Với tiêu chuẩn kết nối HDMI, người dùng có thể thưởng thức các video trên một màn hình TV lớn hơn.

Nokia hy vọng sẽ sớm bán Nokia N8 với giá bán dự kiến là khoảng 9,3 triệu VND (476 USD).

5a09XozM.jpgPhóng to
Nokia N8 – thành viên mới của gia đình nhà N-series

Nokia E7: công cụ cho doanh nhân

Nhịp Sống Số: kiểu trượt ngang bật màn hình để lộ bàn phím QWERTY của Nokia E7 liên tưởng đến smartphone mới nhất của HTC là dòng HTC Desire Z (Xem bài "HTC Desire Z, Desire HD và HTCSense chào sân")

Nokia E7 có thiết kế với kiểu dáng đẹp mắt, được bao bọc bởi lớp vỏ bằng nhôm và khả năng hỗ trợ đa nhiệm thật sự, thậm chí có khả năng chạy đến 25 ứng dụng cùng một lúc. Thiết bị này là một điện thoại thông minh kinh doanh cao cấp nhờ khả năng hỗ trợ Microsoft Exchange Server và các nền tảng email an toàn khác.

Nokia E7 được trang bị bàn phím vật lý trượt ngang và một màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ ClearBlack Display rộng 4-inch, có thiết kế góc cạnh cùng một camera có cảm biến 8MP.

Điện thoại được thiết kế hướng đến người dùng là doanh nhân với giá bán ước tính vào khoảng 12,61 triệu VND (643 USD).

UJ2dtnHA.jpgPhóng to
Điện thoại thông minh E7 của Nokia hướng đến thị trường cao cấp

Nokia C7: dành cho fan mạng xã hội

Nokia C7 trang bị màn hình cảm ứng điện dung AMOLED có kích thước hiển thị rộng 3,2 inch, camera 8 megapixel và được thiết kế nhằm hướng đến thị trường người dùng cần một thiết bị hỗ trợ cho mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng Nokia C7 để cập nhật các thông tin trực tiếp cho mạng xã hội Facebook, Twitter và một vài dịch vụ mạng xã hội khác.

Một số thông số kỹ thuật khác của Nokia C6 bao gồm: vỏ được thiết kế bằng thép không rỉ, trang bị 8GB bộ nhớ trong và khe cắm thẻ nhớ mở rộng hỗ trợ lên đến 32GB, khả năng quay video HD 720p (hỗ trợ 2 chất lượng 25 khung hình/giây và 30 khung hình/giây)

Nokia dự định bán Nokia C7 với giá bán khoảng 8,53 triệu VND (435 USD).

OWIau88E.jpgPhóng to
Điện thoại thông minh C7 của Nokia hướng đến mạng xã hội

Nokia C6: mức giá

Nokia C6 là thành viên chụp ảnh nhỏ gọn trong gia đình mới của Nokia giới thiệu tại Nokia World 2010 lần này. Sản phẩm cũng được trang bị màn hình cảm ứng điện dung công nghệ AMOLED với kích thước hiển thị rộng 3,5 inch. Bên cạnh đó, C6 cũng được trang bị một camera 8 megapixel cho khả năng quay video HD 720p, hỗ trợ Web TV hỗ trợ và tính năng Nokia navigation.

Một số thông số kỹ thuật khác của Nokia C6 bao gồm: bộ nhớ trong 340MB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD lên đến 32GB, trọng lượng nặng 131g (với pin) Flash và trang bị zoom số 2x trong các thiết lập của camera. Hỗ trợ kết nối Wireless LAN, Bluetooth, GPS.

Nokia C6 có giá bán khoảng 6,61 triệu VND (337 USD).

18rcorK7.jpgPhóng to
Nokia C6 được thiết kế hướng đến người dùng đơn giản

Tất cả những model smartphone mới đều hỗ trợ Ovi Store, cho phép truy cập vào các trò chơi mới và những ứng dụng dịch vụ, người dùng có thể truy cập miễn phí vào Nokia Maps để điều hướng điện thoại thông minh của mình.

Ngày phát hành chính thức của những sản phẩm mới hiện chưa được tiết lộ. Tất cả cùng được trang bị công nghệ hiển thị ClearBlack Display, người dùng sẽ cảm nhận được hình ảnh sắc nét và rõ ràng hơn nhiều so với những công nghệ cũ của Nokia.

Theo Nokia thì công nghệ ClearBlack Display hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của công nghệ màn hình mà iPhone 4 của Apple được trang bị. ClearBlack Display cung cấp độ tương phản cao hơn độ tương phản tiêu chuẩn, có một bộ lọc phân cực để tạo cảm giác dễ đọc hơn, người dùng dễ dàng đọc thông tin trên màn hình dưới ánh sáng mặt trời.

QUỐC TRUNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên