23/09/2011 08:20 GMT+7

Phân bón Mỹ Việt: Sản xuất "chui" và kém chất lượng

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - Ngày 22-9, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã công bố kết quả bước đầu về những sai phạm tại Công ty CP phân bón Mỹ Việt. Đó là chi nhánh Củ Chi của công ty sản xuất phân bón khi chưa được cơ quan chức năng cho phép, không có các hệ thống xử lý chất thải, điều kiện phòng cháy chữa cháy khi sản xuất phân bón, các sản phẩm nguyên liệu vi phạm về nhãn.

KSQgtETS.jpgPhóng to

Cơ quan quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa tại chi nhánh Công ty cổ phần phân bón Mỹ Việt - Ảnh: Lê Sơn

Đặc biệt, công ty sử dụng hàng chục lao động không có chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công nghệ sản xuất và quản lý chất lượng phân bón. Trước đó, trong ba ngày từ 19 đến 21-9, Chi cục QLTT TP.HCM phối hợp với công an huyện Củ Chi, Bình Chánh và quận 12 kiểm tra trụ sở (quận 12) và chi nhánh Công ty Mỹ Việt (Củ Chi).

Trong quá trình kiểm tra có 83 tấn phân bón thành phẩm các loại đang được bốc xếp chờ đem tiêu thụ tại Tây nguyên và các tỉnh. QLTT TP.HCM đã quyết định tạm giữ tất cả số phân bón trên và đình chỉ hoạt động sản xuất phân bón tại chi nhánh công ty này (tỉnh lộ 8, ấp 12, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi). Hàng hóa sẽ được đem kiểm định chất lượng và tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, sau khi nhận được phản ảnh của người dân nghi ngờ về chất lượng phân bón do Công ty Mỹ Việt sản xuất, Chi cục QLTT Tây Ninh, Vĩnh Long và Long An đã kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm của doanh nghiệp này. Theo thông tin từ Chi cục QLTT Vĩnh Long, qua ba lần lấy mẫu sản phẩm đi kiểm nghiệm đều không đạt chất lượng, cơ quan này đang tạm giữ nhiều sản phẩm của Mỹ Việt và đang hoàn tất hồ sơ để ra quyết định xử phạt. Chi cục QLTT Tây Ninh cũng đang tạm giữ khoảng 50 tấn phân bón của Mỹ Việt để kiểm tra chất lượng, riêng Chi cục QLTT Long An đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh phân bón kém chất lượng (sản phẩm của Mỹ Việt) đối với một cơ sở trên địa bàn...

Dù có vi phạm trong sản xuất phân bón kém chất lượng, nhưng tại trang thông tin điện tử của mình, doanh nghiệp này tự cho rằng đây là công ty hàng đầu về sản xuất phân bón, luôn hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, các viện nghiên cứu, các trường ĐH danh tiếng để cho ra những sản phẩm tốt nhất. “Phân bón Mỹ Việt không chỉ đáp ứng sản xuất trong nước mà còn xuất sang các nước trong khu vực và nhiều nước trên thế giới!”.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên