01/09/2013 15:20 GMT+7

Phạm Văn Mách vẫn muốn...hát

TẤN PHÚC (thực hiện)
TẤN PHÚC (thực hiện)

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi đoạt HCV hạng cân 55kg nam tại Giải vô địch thể dục thể hình và Fitness châu Á 2013 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM), lực sỹ Phạm Văn Mách nói anh vẫn muốn tiếp tục hát

Trong phần dự thi tại Giải vô địch thể dục thể hình và Fitness châu Á 2013, Phạm Văn Mách tự tin với những động tác mạnh mẽ khoe cơ bắp rắn chắc, đường nét cơ thể cân đối để chinh phục khán giả cũng như ban giám khảo. Và điểm nổi bật nữa là Phạm Văn Mách đã khéo léo lồng những động tác múa giúp bài dự thi thêm uyển chuyển, mềm mại.

Đây là chiếc HCV châu Á thứ 8 trong sự nghiệp của Phạm Văn Mách và anh cũng vượt qua kỷ lục 7 HCV châu Á tồn tại nhiều năm qua của cựu lực sĩ Lý Đức.

Đối với anh, chiếc HCV châu Á lần này có ý nghĩa như thế nào?

Để chuẩn bị cho giải đấu này, tôi phải duy trì tập luyện mỗi ngày 2 buổi suốt từ đầu năm đến nay. Trong quá trình đó, tôi cũng phải ép cân hơn 13kg. Vì thế, chiến thắng này thật ngọt ngào.

Đây là lần thứ 8 tôi đăng quang ở giải cấp châu lục. Việc phải thi đấu nhiều đôi khi khiến tôi cảm thấy bị nhàm chán và tôi từng nghĩ 7 HCV châu lục là quá nhiều với một VĐV.  Nhưng HCV châu Á thứ 8, có thể nói, đã khơi cảm hứng chinh phục của tôi đối với môn thể hình.

Thành công này có phải là anh đã “trở về mái nhà xưa” sau một thời gian "dạo chơi" ở lĩnh vực ca nhạc?

Thật ra, sau cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, tôi đã lập tức “trở về mái nhà xưa” thể hình và đoạt HCV Châu Á 2012 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Điều khác biệt chỉ là giải năm nay, tôi được thi đấu trên sân nhà, được giới truyền thông và người hâm mộ quan tâm nhiều hơn.

[quotes]

Thể hình là cuộc thi đấu quan trọng vì ngoài vinh quang cá nhân tôi, nó còn có ý nghĩa quốc gia, tinh thần dân tộc rất lớn - lực sỹ Phạm Văn Mách

[/quotes]

Bài biểu diễn của anh luôn pha những động tác múa rất uyển chuyển.  Đó có phải là thu hoạch của anh sau một thời gian thử sức ở giới showbiz?

Tôi đã biết lồng ghép các động tác nghệ thuật vào bài biểu diễn của mình tư lâu rồi vì trước khi chơi thể hình tôi từng đi múa. Việc làm này giúp bài thi của tôi luôn có được sự kết hợp hoài hòa giữa sức mạnh và sự mềm mại. Đó chính là sự khác biệt giữa tôi với nhiều lực sĩ khác, dù yếu tố mang về chiến thắng trên sàn đấu thể hình vẫn phụ thuộc chủ yếu vào đường nét cơ bắp. Ngoài ra, tôi nghĩ pha chút tính nghệ thuật sẽ làm bài biểu diễn của mình muôn màu hơn, làm cho khán giả, ban giám khảo có cảm tình nhiều hơn.

Thành công trong nghệ thuật và khoảnh khắc vinh quang với thể hình, anh thích cái nào hơn?

Lĩnh vực nào cũng có ý nghĩ và cái hay riêng của nó. Cuộc chinh phục trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo mang lại cho tôi một cảm giác mới mẻ, một khát khao chinh phục lĩnh vực mới. Nhưng thể hình là cuộc thi đấu quan trọng vì ngoài vinh quang cá nhân tôi, nó còn có ý nghĩa quốc gia, tinh thần dân tộc rất lớn. Tôi hạnh phúc khi Quốc kỳ Việt Nam được kéo lên cao nhất, khi nhà thi đấu vang lên bài Quốc ca.

Anh có thể chia sẻ những mục tiêu trong tương lai của mình?

Tôi hiện có rất nhiều dự định trong tương lai. Quan trọng nhất là tôi phải duy trì tập luyện để chuẩn bị cùng đội tuyển thể hình Việt Nam tham dự SEA Games 2013. Ở lĩnh vực này, tôi đang cảm thấy sung mãn khi đã khơi lại được khát khao chinh phục.

Đối với công việc kinh doanh, ngoài việc phát triển phòng tập tại Tao Đào (Q.1), tôi vừa mở rộng hệ thống phòng tập Mach’s Gym với phòng tập tại Thủ Dầu Một, Bình Dương khai trương hồi tháng trước. Song song đó, tôi sẽ rèn thêm vũ điệu, ca hát để tham gia một số sự kiện văn hóa phục vụ mọi người.

TẤN PHÚC (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên