10/08/2011 14:33 GMT+7

Phạm Minh Hoàng lãnh án 3 năm tù

 CHI MAI
 CHI MAI

TTO - Ngày 10-8, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Phạm Minh Hoàng (56 tuổi, thạc sĩ cơ học ứng dụng, nguyên giảng viên Trường đại học Bách khoa TP.HCM) mức án 3 năm tù giam về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Read this on Tuoitrenews.vnBắt giam Phạm Minh Hoàng về hành vi lật đổ chính quyền

rzIZ3aKq.jpgPhóng to

Bị cáo Phạm Minh Hoàng rời khỏi phiên tòa sáng 10-8

Tòa cũng tuyên bị cáo Phạm Minh Hoàng phải chịu thêm hình phạt bổ sung là bị quản chế tại chính quyền địa phương trong 3 năm kể từ khi chấp hành xong bản án tù.

Theo hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của Phạm Minh Hoàng là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm đến an ninh quốc gia.

Hoạt động phạm tội của bị cáo Hoàng đã được tính toán tỉ mỉ, có sự móc nối, cấu kết chặt chẽ với nhóm tổ chức phản động người Việt Nam lưu vong ở nước ngoài và các thế lực thù địch, tập hợp lực lượng để thực hiện âm mưu “diễn tiến hòa bình”, chống phá cách mạng Việt Nam.

Tuy nhiên, tòa cũng đã cân nhắc một số tình tiết giảm nhẹ của bị cáo Hoàng như khai báo thành khẩn, biết ăn năn hối cải, bản thân chưa có tiền án tiền sự nên đã giảm phần nào mức án cho bị cáo Hoàng.

Tại phiên tòa, Phạm Minh Hoàng thừa nhận đã tham gia và trở thành thành viên của “đảng Việt Tân”.

Trong lời nói sau cùng trước khi hội đồng xét xử vào nghị án, bị cáo Hoàng thừa nhận mình đã có sai phạm, xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để sớm có thời gian chăm sóc cha mẹ già và nuôi con nhỏ.

 CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên