08/12/2015 20:27 GMT+7

Phạm Hương mang áo dài chim hạc, lá trúc thi Miss Universe

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Hai bộ áo dài mà Phạm Hương mang sang Mỹ dự thi trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ được NTK Thuận Việt lấy ý tưởng từ chim Hạc, cây tre lá trúc vốn là những hình ảnh rất quen thuộc trong dân gian VN.

Phạm Hương sẽ tự chọn một trong hai bộ áo dài đen - trắng để thi trang phục dân tộc. Ảnh: Thuận Việt cung cấp cho Tuổi Trẻ Online.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ ngày 8-12, nhà thiết kế Thuận Việt cho biết: "Việc thiết kế lần này gặp nhiều khó khăn bởi giới hạn thời gian. Đồng thời Phạm Hương đang là tâm điểm chú ý, lại có nét đẹp rất hiện đại nên việc tìm ra kiểu dáng phù hợp,sáng tạo mà không làm mất đi tính truyền thống ,sự chuẩn mực tinh tế,có giá trị lịch sử lâu đời vốn có của áo dài là một bài toán khó".

Phạm Hương sẽ tự chọn một trong hai bộ áo dài đen hoặc trắng để trình diễn trong phần thi trang phục dân tộc. Cả hai bộ áo dài này đều mang đậm nét văn hóa Á đông. Hai màu sắc hoàn toàn đối lặp nhau: áo dài trắng nhẹ nhàng thanh thoát, thể hiện được sự dịu dàng nữ tính; áo dài đen thì toát lên vẻ quyền uy, quý phái và sang trọng.

Nhà thiết kế Thuận Việt cho biết cả 2 áo dài đều được may bằng chất liệu tơ gấm. Trong đó họa tiết chim Hạc được thêu thủ công bằng chỉ tơ nổi bật. Riêng lá trúc được thêu bằng loại chỉ ép nhũ vàng rất kỳ công.

Phạm Hương chụp ảnh selfie cùng thí sinh các nước. Ảnh: FB nhân vật.

Phần cổ áo và tay áo được đính kết hàng ngàn viên đá pha lê ánh kim cao cấp. Phụ kiện đi kèm là chiếc vòng cổ được tạo hình từ lá trúc và các đường nét từ chiếc Trống đồng thời Âu Lạc cổ, đã giúp cho bộ trang phục trở nên lộng lẫy hơn.

Bên cạnh đó Thuận việt còn sáng tạo thêm một chiếc quạt cầm tay chạm trổ công phu hình lá trúc giúp cho việc trình diễn duyên dáng hơn.Ngoài ra một thách thức không nhỏ trong lần thiết kế này đó là việc tạo ra chiếc mấn hình chim Hạc vừa mạnh mẽ nhưng cũng phải mềm mại, uyển chuyển.

Trải qua rất nhiều lần phác thảo, chỉnh sửa cùng với bàn tay điêu luyện tinh tế của những nghệ nhân lành nghề, chiếc mấn mạ vàng mới hoàn thành. Những người làm nên bộ quốc phục để Phạm Hương dự thi hy vọng bộ trang phục không chỉ đơn thuần là bảo tồn và phát huy văn hoá tinh hoa dân tộc mà còn giúp cho người đẹp Việt Nam tự tin toả sáng tại sàn đấu Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.

Phạm Hương (thứ hai từ phải sang) trong buổi tiệc thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss Universe ngày 7-12.

*Xem clip chính thức Phạm Hương hát ca khúc Hello Vietnam TẠI ĐÂY

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên