05/03/2014 08:11 GMT+7

Phải xóa bỏ thói dối trên gạt dưới

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Ngày 4-3, Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị giới thiệu chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

PGS.TS Ngô Văn Thạo, vụ trưởng Ban Tuyên giáo trung ương, đã giới thiệu những nội dung cốt lõi của chuyên đề, đồng thời phân tích bối cảnh, lý do chọn chủ đề này cho năm 2014.

Một trong những nội dung được nhấn mạnh của chuyên đề nói trên là hiện nay trong Đảng và xã hội, tình trạng “nói không đi đôi với làm”, “nói một đằng làm một nẻo”, “nói mà không làm”, “nghĩ một đằng, nói một đằng”, “nói với cấp trên khác, nói với cấp dưới khác” đang diễn ra ở nhiều nơi, ở không ít người. Nội dung của chuyên đề cũng nêu rõ tình trạng bệnh nói dối, làm sai, dối cấp trên, dối dân để bớt xén vì lòng tham, bao che khuyết điểm cho nhau, hình thành phe phái, cánh hẩu... đang gây bức xúc trong xã hội, làm mất niềm tin trong nhân dân.

Thực hiện “nói đi đôi với làm” hiện nay, trước hết phải từ trên xuống dưới, từ người lãnh đạo cấp cao đến cán bộ, đảng viên, công chức ở cơ sở. Phải kiên quyết xóa bỏ các cơ chế quản lý đã lỗi thời buộc mọi người gần như đồng tình với việc khai man, biến báo, nhận một lần tiền phải ký hai, ba chữ ký... Trong giải pháp để thực hiện “nói đi đôi với làm”, rất cần sự giáo dục lòng tự trọng, tinh thần trách nhiệm của mỗi người.

Phát biểu tại hội nghị, bà Thân Thị Thư - ủy viên Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM, trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy - đề nghị một trong những yêu cầu đặt ra là cần xây dựng lối sống thẳng thắn, trung thực. Bà Thư cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục chọn lựa những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tuyên dương.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên