30/03/2012 05:01 GMT+7

Phải xin phép UEFA nếu muốn chiếu các trận Euro 2012

K.B.
K.B.

TT - Theo trang web của LĐBĐ châu Âu (UEFA.com), các tổ chức và cá nhân muốn tổ chức trình chiếu những trận đấu Euro 2012 tại những nơi công cộng phải được sự đồng ý của UEFA. Những đơn vị muốn có giấy phép chiếu các trận đấu Euro 2012 chỉ làm thủ tục nộp đơn xin giấy phép trên mạng. UEFA sẽ kết thúc việc nhận đơn vào ngày 18-5.

UEFA chia những nơi đặt màn hình lớn phục vụ công chúng làm hai loại. Loại thứ nhất là nơi đặt màn hình không có tính thương mại. Theo đó, nơi này chỉ thuần túy phục vụ nhu cầu xem Euro 2012 của khán giả, tuyệt đối không có bất kỳ hoạt động thương mại nào. UEFA sẽ không lấy phí xin giấy phép đối với hoạt động phi lợi nhuận này. Thứ hai là nơi đặt màn hình có tính thương mại, chẳng hạn như có bán thức ăn, đồ uống, có sự hiện diện của nhà tài trợ hoặc lấy phí vào cửa. UEFA sẽ lấy phí xin giấy phép đối với hoạt động này.

Tuy nhiên, UEFA sẽ miễn giấy phép đối với những nơi đặt màn hình phục vụ công chúng đáp ứng đủ ba yêu cầu sau: màn hình chiếu có đường kính nhỏ hơn 3m, sức chứa nơi đặt màn hình không vượt qua 150 khán giả, nơi đặt màn hình không có nhà tài trợ và thu phí vào cửa.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một thành viên của Đài truyền hình VN (VTV) cũng khẳng định ngay cả khi mua từ các hãng tin chẳng hạn như Hãng Reuters của Anh, báo mạng cũng không được phép sử dụng clip bàn thắng đẹp hay pha bóng hấp dẫn của Euro 2012.

Báo mạng muốn sử dụng clip dài hơn 90 giây phải gửi công văn đến VTV, sau đó VTV phải xin phép UEFA trước khi việc ký kết hợp đồng được thực hiện. Báo mạng cũng không được phép phát clip được trích từ chương trình phát sóng của VTV và những đài khác.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên