07/03/2016 09:28 GMT+7

Phải xây nhanh bệnh viện, không phải khởi công để lấy ngày

D.NGỌC HÀ - THÙY DƯƠNG
D.NGỌC HÀ - THÙY DƯƠNG

TTO - Thăm công trường xây dựng bệnh viện, Bí thư Thành ủy TP.HCM chỉ đạo phải xây dựng nhanh Bệnh viện Ung bướu, không phải khởi công để lấy ngày.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (thứ hai từ phải sang) kiểm tra tiến độ thi công của Bệnh viện Nhi Đồng TP tại huyện Bình Chánh sáng 6-3 - Ảnh: Hữu Khoa

Sáng 6-3, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng đoàn công tác Bộ Y tế đã thăm công trường dự án BV Nhi Đồng TP.

Ông Thăng cũng chỉ đạo phải xây dựng nhanh BV Ung bướu, không phải khởi công để lấy ngày.

BV Nhi Đồng TP tuy tiến độ xây dựng nhanh nhưng cũng là chậm so với cảnh 3-4 bệnh nhi một giường hiện tại.

Sáng cùng ngày, ông Đinh La Thăng cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và làm việc với trạm y tế P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, BV Q.Bình Tân, BV Chấn thương chỉnh hình, khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm.

Khi biết phường có trên 100.000 dân nhưng trạm y tế phường chỉ có 50 người đăng ký khám BHYT tại đây, Bí thư Đinh La Thăng nhận xét số người đăng ký khám chữa bệnh BHYT tại trạm y tế này ít quá.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết sắp tới sẽ hỗ trợ các bác sĩ ở BV quận huyện xuống trạm y tế phường xã khám bệnh, đồng thời sẽ bàn với BHXH để khi người dân đi khám cũng được lãnh thuốc như khi đến BV quận huyện mới thu hút được người dân đến trạm y tế phường xã khám.

Các dự án bệnh viện mới ì ạch

* Khu khám bệnh kỹ thuật cao BV Ung bướu (47 Nguyễn Huy Lượng): dự án đã có mặt bằng trống được đồng ý chủ trương từ năm 2004, qua nhiều lần thay đổi đến tháng 12-2015 mới được khởi công. Dự án có tổng mức đầu tư từ 76 tỉ đồng ban đầu tăng lên 214 tỉ đồng vào thời điểm khởi công. Dự kiến sẽ đưa vào hoạt động đầu năm 2017.

BV Ung bướu cơ sở 2: bắt đầu từ năm 2009, dự kiến tháng 4-2016 sẽ khởi công và đưa vào hoạt động cuối năm 2017. Dự án mất 5 năm để giải quyết khiếu nại liên quan đến công tác thu hồi mặt bằng.

Dự án BV Nhi Đồng TP: dự kiến sẽ đưa vào hoạt động tháng 9-2016.

Dự án BV Chấn thương chỉnh hình mới: được Thủ tướng đồng ý chủ trương vào năm 2010. Đến nay cơ quan chức năng chưa bồi thường xong mặt bằng, dự án phải thiết kế lại từ đầu do tăng diện tích xây dựng, tăng quy mô. Chưa biết khi nào khởi công.

Các dự án BV cửa ngõ của TP (BV Đa khoa khu vực Thủ Đức, BV Đa khoa khu vực Hóc Môn, BV Đa khoa khu vực Củ Chi) cũng khởi động từ những năm 2010 kéo dài đến đầu năm 2015 phải làm lại các thủ tục theo Luật đầu tư công. Dự kiến trong năm nay sẽ khởi công ít nhất một trong ba BV này.

Dự án BV Đa khoa Sài Gòn: theo thỏa thuận thì nhà đầu tư dự án ở khu vực trước chợ Bến Thành phải xây dựng cho TP BV Đa khoa Sài Gòn mới, nhưng nhiều năm qua thỏa thuận này chưa được thực hiện.

 

D.NGỌC HÀ - THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên