09/05/2014 18:16 GMT+7

Phải thay đổi tư duy khi xây dựng các đề án giáo dục

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - Đó là đề nghị của PGS.TS Nguyễn Thế Hữu (giám đốc ĐH Huế giai đoạn 1994-1998) tại Hội nghị hoạt động khoa học công nghệ phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội do ĐH Huế tổ chức ngày 9-5.

Theo ông Hữu, khi lập một đề án giáo dục, phải tạo cho được động lực để thực hiện đề án đó. Bởi lẽ, một số đề án giáo dục từ trước đến nay có chủ trương rất hay, song phần lớn không đề cập đến điều kiện thực hiện và phương thức thực hiện.

Dẫn chứng các đề án thành lập ĐH quốc gia, ĐH vùng, trong đó có Đại học Huế, kể cả Đề án đổi mới căn bản toàn diện giáo dục gần đây, ban đầu với ý tưởng rất hay, nhưng vấp phải chuyện thiếu tiền và không làm rõ trách nhiệm của các cấp ngành liên quan, nên khi thực hiện gặp phải rất nhiều khó khăn.

Hội nghị nói trên nằm trong các hoạt động nhân 20 năm thành lập ĐH Huế (1994-2014).

Theo đánh giá của GS.TS Nguyễn Viễn Thọ (giám đốc ĐH Huế giai đoạn 1998-2006), một trong những khó khăn lớn nhất của ĐH Huế chính là thu hút nhân lực tầm chuyên gia từ bên ngoài về. Theo bảng xếp hạng Universities in Vietnam của University web Ranking năm 2014, ĐH Huế xếp thứ 9.

Dù vậy, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, giám đốc ĐH Huế, cho biết việc xếp hạng là mối băn khoăn lớn của ĐH Huế, bởi dù nằm trong top-ten của đại học VN, song chưa là gì so với ĐH thế giới.

Ông Toàn cho hay sẽ tiếp tục nghiên cứu việc xếp hạng quốc tế để tìm cách nâng thứ hạng của ĐH Huế.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên