06/09/2006 04:56 GMT+7

Phải lấy giáo dục con người làm gốc

T.HÀ - T.T.D.
T.HÀ - T.T.D.

TT (Hà Nội, TP.HCM) - Sáng 5-9, trên 17 triệu HS các trường từ mầm non đến THPT trong cả nước đã tưng bừng bước vào năm học mới 2006-2007.

IUbMTGq9.jpgPhóng to

Học sinh lớp 11A6 trong ngày khai giảng tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sáng 5-9-2006 - Ảnh: T.T.D.

TT (Hà Nội, TP.HCM) - Sáng 5-9, trên 17 triệu HS các trường từ mầm non đến THPT trong cả nước đã tưng bừng bước vào năm học mới 2006-2007.

Tại Hà Nội, thầy trò Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) đã được đón Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân đến cùng chung vui trong ngày bắt đầu một năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã nhắn gửi tới thầy trò trong cả nước: “Bước vào năm học mới, các trường học của chúng ta cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và toàn diện việc giáo dục tố chất, phải lấy giáo dục con người làm gốc, giáo dục đạo đức là ưu tiên, phải coi sự nghiệp trồng người là nhiệm vụ cơ bản của giáo dục. Tôi đề nghị các trường ra sức thi đua dạy tốt và học tốt như Bác Hồ dạy, đạt thành tích cao nhưng phải là thành tích trung thực để tạo ra những con người có kiến thức và đạo đức thật sự, để phục vụ cho sự nghiệp của đất nước”- Tổng bí thư đặc biệt nhấn mạnh.

Theo Tổng bí thư, trong năm học này, bên cạnh việc đổi mới và nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục và đào tạo cần tích cực thực hiện cuộc vận động chống tiêu cực. Trong đó, ngành giáo dục thủ đô cần phấn đấu đi đầu cả nước trong việc thực hiện cuộc vận động này và đạt được “những thành tích thật sự, thành tích từ việc dạy thật, học thật”.

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đã đến dự lễ khai giảng - tuyên dương học sinh xuất sắc trong kỳ thi đại học năm học 2006-2007 tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực, những thành tích xuất sắc trong việc đào tạo học sinh giỏi của thầy trò Trường Lê Hồng Phong trong thời gian qua.

Chủ tịch cũng nhắc nhở: “...Trong chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo, việc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài là vấn đề hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đòi hỏi ngành giáo dục - đào tạo TP và cả nước phải đóng vai trò chủ lực, chủ động có chương trình kế hoạch, cải tiến phương pháp dạy và học để nhanh chóng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP và đất nước. Với trách nhiệm nặng nề ấy, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong phải là mũi nhọn cùng các trường khác trên địa bàn TP tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cho học sinh trên cả ba mặt: về kiến thức học vấn, về lý tưởng cách mạng và đạo đức lối sống, chuẩn bị một cách toàn diện cho các em vào đời”.

T.HÀ - T.T.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên