03/07/2012 07:28 GMT+7

Phải kiểm điểm vì nói thật làm "bẽ mặt" địa phương

H.T.DŨNG - T.THÁI
H.T.DŨNG - T.THÁI

TT - Đó là thầy giáo Nguyễn Ngọc Hải, trưởng bộ môn sinh hóa Trường THPT An Lạc Thôn (tỉnh Sóc Trăng), bị yêu cầu kiểm điểm vì đã để báo chí phản ánh chuyện không đủ tiền đi Hà Nội nhận giải thưởng, làm “bẽ mặt” địa phương.

Ngày 22-6, Ban tổ chức Huyện ủy Kế Sách (Sóc Trăng) có công văn chỉ đạo: “Chi bộ Trường THPT An Lạc Thôn họp bất thường kiểm điểm thầy Nguyễn Ngọc Hải vì sao lại để Đài truyền hình VTV1 phản ánh các cấp lãnh đạo của tỉnh Sóc Trăng thiếu quan tâm, chăm lo kinh phí để đào tạo, bồi dưỡng nhân tài trong việc thầy trò đi nhận giải thưởng cuộc thi quốc gia Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước lần thứ 9 diễn ra ngày 11-6-2012 tại Hà Nội...”.

Chiều 2-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Công Trứ - hiệu trưởng Trường THPT An Lạc Thôn - cho biết chỉ mới “tìm hiểu” chứ chưa kiểm điểm theo các nội dung yêu cầu của Ban tổ chức Huyện ủy Kế Sách.

Trong khi đó theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 27-6 chi bộ Trường THPT An Lạc Thôn, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo huyện Kế Sách đã có buổi làm việc với thầy Hải. Tại cuộc họp này, thầy Hải đã giải trình là “không có ý nói xấu lãnh đạo địa phương” là thiếu quan tâm, chăm lo kinh phí để đào tạo, bồi dưỡng nhân tài.

Vừa qua, thầy trò Trường THPT An Lạc Thôn có hai đề tài là Lọc nước bằng than vỏ gòn và Xử lý nước thải bằng hệ thống lọc đa năng đoạt giải (giải 3 và khuyến khích) cuộc thi quốc gia Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước lần thứ 9. Trong tám năm liên tiếp, thầy Hải trực tiếp hướng dẫn học trò và có 19 đề tài đoạt giải cuộc thi này (xem Tuổi Trẻ 24-6). Nhưng thầy trò không có tiền đi nhận giải thưởng trong khi ban tổ chức không đài thọ.

Ngoài sự hỗ trợ 5 triệu đồng của một lãnh đạo Sở Nội vụ, thầy Hải vay mượn đồng nghiệp, bạn bè 16 triệu đồng để đưa học trò ra Hà Nội nhận giải. Nhiều báo, đài đã phản ánh chuyện này nên thầy Hải và các học trò nhận được nhiều động viên và tài trợ của các nhà hảo tâm.

H.T.DŨNG - T.THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên